"โมริยาสุ" ยันญี่ปุ่นลองแผนใหม่ดวลทีมชาติไทย ชู "ช้างศึก" ได้ของดี "อิชิอิ" คุมทีม

จัดเต็มไม่มีกั๊ก! ฮาจิเมะ โมริยาสุ ยืนยันญี่ปุ่นเตรียมลองแผนใหม่ดวลทีมชาติไทย วางกลยุทธ์เตรียมเป้าใหญ่ก่อนลุยเอเชียนคัพ เผยใช้ ทาคุมิ มินามิโนะ เล่นตำแหน่ง False9 แย้มให้โอกาสแข้งหน้าใหม่พิสูจน์ตัวเอง พร้อมชื่นชม "อิชิอิ" โค้ชใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ฝีมือเก่งฉกาจตั้งแต่คุมในระดับสโมสรเจลีกแล้ว มั่นใจการได้ "อิชิอิ" ไปคุมทีมเป็นผลดีกับทีมชาติไทยในอนาคตแน่นอน


"ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ที่กำลังเตรียมพาทีมลงเตะในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธ.ค.2566 เฮดโค้ชวัย 55 ปี ออกมาแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันนัดดังกล่าวว่า "ผมต้องการรับความท้าทายในการลองใช้ผู้เล่นที่ไม่มีประสบการณ์ จากวันก่อน (30 ธ.ค.2566) เราได้ทดลองการฝึกซ้อมรูปแบบใหม่ในการเล่น แน่นอนเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ที่เราจะได้ใช้ทดสอบ ก่อนภารกิจใหญ่ในเอเชียนคัพอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า"

"ผมมีความคิดคร่าว ๆ เกี่ยวกับรายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่คาดการณ์ไว้ แน่นอนว่าผมจะส่ง มาโอะ โฮโซยะ ที่ฟอร์มดีกับคาชิว่า เรย์โซล ลงสนาม เช่นเดียวกับ ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกจากโมนาโก ที่เตรียมจะให้เขาเล่นในตำแหน่ง “ฟอลส์ไนน์" ในเกมวันพรุ่งนี้ รวมถึงผู้เล่นรายอื่น ๆ ที่ผมคิดไว้แล้ว ผมมี 11 นักเตะตัวจริงอยู่ในใจ และเรามาคอยดูกันว่าจะเป็นผลการแข่งขันจะดีมากน้อยแค่ไหน"

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีโอกาสคุยกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย บ้างหรือไม่ ทางด้าน "โมริยาสุ" กล่าวว่า "ใช่ เรามีโอกาสได้พูดคุยกันบ้างก่อนที่มาซะ (มาซาทาดะ อิชิอิ) จะเข้าไปรับงานคุมทีมชาติไทย ผมรู้จักเขามานานตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ จนได้มาคุมทีมเจอกันในเจลีกด้วย เขาเป็นโค้ชที่มีฝีมือที่ยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จมามากมาย แน่นอนมันจะเป็นผลดีกับทีมชาติไทยที่ได้เขาไปคุมทีม"

สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามเจอกับทีมชาติไทย ครั้งสุดท้าย คือเกมในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม วันที่ 28 มี.ค.2560 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 โดยเกมนั้น "ซามูไรบลูส์" ถล่ม "ช้างศึก" 4-0 จากประตูของ ชินจิ คางาวะ, ชินจิ โอกาซากิ, ยูยะ คุโบะ และมายะ โยชิดะ ที่ยิงกันคนละหนึ่งประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport