ทีมชาติญี่ปุ่น ซ้อมเปิดแฟนบอลเข้าชมคึกคัก-มีแท็กติกใหม่อุ่นทีมชาติไทย

ทีมชาติญี่ปุ่น ซ้อมเปิดแฟนบอลเข้าชมกันคึกคัก ให้นักเตะได้รีแลกซ์ใกล้ชิดสาวก "ซามูไรบลูส์" ด้าน ฮาจิเมะ โมริยาสุ เน้นจบสกอร์และการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย พร้อมสอดแท็กติกใหม่ทดลองเกมอุ่นเกือกในวันขึ้นปีใหม่กับทีมชาติไทย หวังใช้ต่อยอดภารกิจล่าแชมป์เอเชียนคัพสมัยที่ 5 ที่กาตาร์

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทีมของ "ฮาจิเมะ โมริยาสุ" ที่กำลังเตรียมพาทีมลงเตะในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันเสาร์ที่ 30 ธ.ค.2566 ทัพ "ซามูไรบลูส์" ทีมอันดับ 17 ของโลก และเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย ลงฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยมีการเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ตลอดการฝึกซ้อม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอลญี่ปุ่นทั้งในระดับทีมชาติ และสโมสร ที่ส่วนใหญ่จะซ้อมแบบเปิดให้คนทั่วไปเข้าดูได้ตามอัธยาศัย ยกเว้นการซ้อมแบบออฟฟิเชียล เทรนนิ่ง เท่านั้นที่จะซ้อมแบบปิดเพื่อลงรายละเอียดเชิงลึกก่อนแมตช์แข่งขัน

ตามรายงานของ Yahoo! Japan สื่อชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า การฝึกซ้อมของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ เฮดโค้ชใหญ่ ได้เน้นเรื่องการเข้าทำและการจบสกอร์ที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าตอนซ้อม 1-2 วันแรกที่เน้นเรื่องฟื้นฟูสภาพร่างกาย นอกจากนี้ยังมีการเล่นแบบสมอลไซด์เกม และแท็กติกเล็กน้อยเพื่อทดลองใช้ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย และต่อยอดไปใช้จริงในรายการหลักเอเชียน คัพ ที่กำลังจะมาถึงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น หลังเสร็จสิ้นอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแล้ว จะมีภารภิจสู้ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยเจ้าของแชมป์รายการนี้ 4 สมัย อยู่ในกลุ่ม ดี ประเดิมนัดเปิดสนามวันที่ 14 ม.ค.2567 พบ เวียดนาม ต่อด้วยวันที่ 19 ม.ค.2567 พบ อิรัก และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 24 ม.ค.2567 พบ อินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : JFA
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport