ทีมชาติไทยยู-23 ซ้อมต่อเนื่องก่อนอุ่นชลบุรี-"คคนะ"หวังพัฒนาต่อยอดอนาคต

ทีมชาติไทยยู-23 ซ้อมต่อเนื่องก่อนอุ่นชลบุรี-"คคนะ"หวังพัฒนาต่อยอดอนาคต
"ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี ซ้อมเข้ม ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชอิสสระ ศรีทะโร ก่อนอุ่นแข้งนัดสองกับชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ขณะที่ คคนะ คำยก หวังเรียนรู้ประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อโอกาสติดทีมชุดใหญ่

 ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี ที่กำลังเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน พ.ย. 2566 อยู่ที่ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 2567 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2566  ได้ลงอุ่นเครื่องกับสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี จากไทยลีก 1 เสมอกัน 2-2  และยังจะมีเกมอุ่นเครื่องอีกนัดวันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 66 ที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี กับสโมสรไทยลีก 1 ทีมชลบุรี เอฟซี เวลา 17.00 น.

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 66 ทัพช้างศึกยู-23 ปี ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชอิสสระ ศรีทะโร ยังคงทำการฝึกซ้อมในช่วงเย็น เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงโดยเป็นการเน้นเรื่องของความเข้าใจกับระบบการเล่นตามคอนเซ็ปต์ของทีม 

 โดยก่อนการฝึกซ้อมทาง คคนะ คำยก กองกลางของทีมกล่าวว่า "ผมรู้สึกดีที่ได้โอกาสมาติดทีมชาติไทย ยู-23 ปี ครั้งแรก พยายามเรียนรู้คอนเซ็ปต์ของโค้ช และจากพี่ๆ ในทีมเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไป การซ้อมค่อนข้างหนักอยู่ ได้อะไรใหม่ๆ มากมาย จะพยายามเก็บประสบการณ์ และทำความเข้าใจให้ได้มากที่สุด รวมถึงเรื่องของสปีดบอล การเล่นเกมรับ เพื่อโอกาสในการกลับมาติดทีมชาติไทยชุดนี้อีกครั้งในอนาคต รวมถึงต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ด้วย"

 สำหรับ ทีมชาติไทย ยู-23 ปี จะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 21 พ.ย. 2566 โดยจะมีการอุ่นเครื่องแบบปิดอีกหนึ่งนัดกับสโมสรไทยลีก 1 ทีมชลบุรี เอฟซี  ในวันที่ 18 พ.ย. 2566  ที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เวลา 17.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X