ต้องคนนี้! ตั้ง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมชาติไทยคัดบอลโลกประเดิมบู๊จีน

ต้องคนนี้! ตั้ง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมชาติไทยคัดบอลโลกประเดิมบู๊จีน
"มาดามแป้ง"เลือก "ธีราทร" กัปตันทีมคัดบอลโลกประเดิมบู๊จีน "สไตล์ดุดันเป็นของตัวเขาเอง คิดว่าเหมาะสมมาก" ส่วนเกมเยือนสิงคโปร์เป็นชนาธิป เรื่องอัดฉัดคุยกับมาโน่แล้ว ขอประกาศอย่างเป็นทางการวันพุธก่อนแข่ง บอกนักเตะเงินอัดฉีดก็สำคัญ แต่ที่สำคัญกว่าคือไทยต้องเข้ารอบ3ให้ได้ ขอพลังผู้เล่นคนที่ 12 ร่วมเชียร์ทีมชาติไทยช้างศึกของเรานี้ ให้เสียงก้องกังวาลไปทั่วประเทศและทั่วทวีปเอเชีย

  ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในช่วงการเตรียมตัวลงเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี เกมแรกที่ไทยจะเปิดบ้านรับมือจีนในวันพฤหัสบดี 16 พ.ย.66 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี เอชดี 32 

 ล่าสุด "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ออมาเปิดเผยว่า "อย่างที่เราทราบ ครั้งนี้ทีมชาติไทยได้ตัวนักเตะที่พร้อมจริงๆ ขอขอบคุณทุกสโมสรที่ปล่อยนักเตะให้ทีมชาติไทยมาใช้งานทั้งในประเทศและต่างประเทศ แป้งคิดว่าเกมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย.66 จะเป็นแมตซ์ที่มีความสำคัญจากการที่ได้พูดคุยกับน้องๆในทีม เป็นเกมที่มีความสำคัญกับทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่โควต้าฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเปิดให้ทวีปเอเชียถึง 8.5 ทีม"

 "8.5ทีม ถามว่าเยอะไหม ก็เยอะขึ้นกว่าสมัยก่อน แต่ก็อาจจะน้อยมากหากเทียบกับทวีปเอเชียในตอนนี้ที่ทุกทีมก็มีพัฒนาการรุดหน้าไปมาก สำหรับเรา เราได้พูดกันแล้วว่า เกมวันที่ 16 พ.ย.66 ที่เราจะเล่นกับทีม เป็นเกมในบ้านของเราที่จะเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเราก็ไม่ได้เล่นที่ราชมังคลากีฬาสถานมานานแล้ว เป็นสนามใหญ่ที่ศักดิ์สิทธิ์ เราพร้อมที่จะสู้แลกเลือดเพื่อที่จะเก็บ 3 คะแนนให้ได้ รวมถึงการที่จะไปเยือนสิงคโปร์ในวันที่ 21 พ.ย.66 เราต้องการเก็บ 2 นัดนี้ให้ได้ 6 แต้ม และมีการตั้งกัปตันทีมเกมแรกที่จะเจอกับจีน กัปตันทีมจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน มีสไตล์ดุดันเป็นของตัวเขาเอง คิดว่าเหมาะสมมาก ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธิ์ จะเป็นกัปตันทีมในเกมไปเยือนสิงคโปร์ในวันที่ 21 พ.ย.66"

 "อยากจะขอกำลังใจจากแฟนบอลไทย ท่านไหนที่มาดูที่สนามได้ก็อยากให้เชิญเข้ามาดู แป้งคิดว่าเป็นอะไรที่ทุกคนและทุกชาติในเอเชียอยากที่จะเข้ารอบที่ 3 ให้ได้ เราก็เช่นกัน อยู่ในกลุ่มที่มีทีมที่แข็งแกร่งกว่าเรา ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ หรือ จีน ส่วน สิงคโปร์ เองก็ประมาทไม่ได้ ก็ต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หวังว่าเราจะเข้าไปสู่รอบ 3 ถึง รอบ 3 อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ขอพลังผู้เล่นคนที่ 12 ร่วมเชียร์ทีมชาติไทยช้างศึกของเรานี้ ให้เสียงก้องกังวาลไปทั่วประเทศและทั่วทวีปเอเชีย"

 ส่วนประเด็นว่าจะมีอัดฉีดพิเศษอย่างไร "มาดามแป้ง" บอกว่า "ได้มีการพูดกับมาโน่แล้ว พรุ่งนี้(พุธ 15 พ.ย.66) จะมีการประกาศอัดฉีด ได้พูดกับน้องนักเตะ เงินอัดฉีดก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่การได้เข้ารอบเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า ช้างศึกจะเป็นความหวังของคนไทยเช่นกัน"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X