กุนซือจีน ลั่นเจอทีมชาติไทยต้องชนะ เผยเหตุผลที่ทำให้มั่นใจ

กุนซือจีน ลั่นเจอทีมชาติไทยต้องชนะ เผยเหตุผลที่ทำให้มั่นใจ
ข่าวจากสำนักข่าวจีน ไชน่า เดลี่ ได้รายงานเกี่ยวกับการเตรียมทีมของทีมชาติจีน ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง กับทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ จีนที่ห่างหายจากการเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมา 21 ปีนับตั้งแต่เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2002 ที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ได้ประกาศถึงความมุ่งมั่นในการเอาชนะทีมไทยเป็นการประเดิมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 ให้จงได้

 อเล็กซานดาร์ ยานโควิช กุนซือทีมมังกรจีน ชาวเซอร์เบีย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตัวผู้เล่นของจีนชุดนี้ ซึ่งประกอบด้วยผู้เล่นอายุน้อยเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังมีตัวเก๋าที่เป็นกัปตันทีมจีนคนใหม่อย่าง อู๋ เหล่ย อดีตดาวเตะทีมเอสปัญญ่อล ในลาลีก้าสเปน โดยยานโควิช เผยว่า เขาเชื่อว่าตัวผู้เล่นอายุน้อยหรืออายุมาก ไม่มีความแตกต่างกัน เพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน คือการสร้างผลงานเพื่อให้คนยอมรับ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันที่ชัดเจนอย่างยิ่งคือ การเล่นเพื่อชนะ เพราะฉะนั้นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ผู้เล่นจีนทุกคนจะต้องแสดงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ

 “เกมนัดแรกกับทีมชาติไทย เป้าหมายของผมและลูกทีมจะไม่เปลี่ยนแปลงคือเราต้องชนะ และผมมั่นใจเพราะทีมงานสตาฟฟ์ของเราได้ทำงานหนักและเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เราได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิด ได้ศึกษาเกมของไทยทุกนัด รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับไทย รวมถึงแท็คติกต่าง ๆ ของไทย แต่เราก็จะยึดมั่นในวิธีการเล่นของเรา ผมมั่นใจว่าเรามีโอกาสชนะไทยได้แน่นอน”

 อย่างไรก็ดี กุนซือมังกรจีนเผยว่า เกมกับไทยนั้นต้องชนะสถานเดียวเพื่อสร้างความมั่นใจ แต่เกมกับเกาหลีใต้ในนัดต่อไปคือเกมที่หนักกว่าไทยมาก เพราะเกาหลีใต้ตอนนี้เป็นทีมแถวหน้าของโลกไปแล้ว ไม่ใช่แค่ในเอเชีย แต่ก็เป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของจีนเหมือนกัน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X