เควิน ดีรมรัมย์ รอบนี้ไม่มีพลาด!!

'ฟูลแบ็ก' ตำแหน่งนี้ถือว่าทีมชาติไทย มีทรัพยากรให้เลือกใช้มากมาย ไม่วาาจะฝั่งขวาหรือซ้าย ที่จดจ่อรอคอยการลงเล่นแบบเต็มเหนี่ยว

   กราบขวา นิโคลัส มิคเคลสัน คือเบอร์หนึ่ง ณ วินาทีนี้ โดยมี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ทริสต็อง โด, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, นิติพงษ์ เสลานนท์, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, เจมส์ เบเรสฟอร์ด และคนอื่นๆ อีกหลายหลากคอยเบียดแย่ง

   ฟากซ้าย หากว่า ธีราทร บุญมาทัน ไม่ถูกดันไปยืนมิดฟิลด์ ยังไงเสีย แชมป์ เจลีก 2019 ก็จองพื้นที่นี้แบบแบเบอ ด้วยประสบการณ์ที่เข้มคลั่ก บวกกับคุณภาพฝีเท้าระดับทวีป แต่ตัวเลือกรองลงไปก็เจ๋งเป้งแตกต่างกัน

   พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุริยา สิงห์มุ้ย หรือ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ก็พร้อมทำรับใช้ชาติ

   อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทัพช้างศึกจะได้อีกหนึ่งนักเตะเท้าซ้ายสุดฉมังหวนคืนสู่ทีมอีกครั้ง หลังหายหน้าไปนานนับปี

   คนๆ นั้นคือ เควิน ดีรมรัมย์ แบ็กเชื้อสายไทย-สวีเดน จาก การท่าเรือ เอฟซี

   กองหลังวัย 26 ปี เป็นที่ยอมรับในวงกว้างถึงความเก่งกาจสามารถ เขามีสปีดต้นที่จัดจ้าน, ทักษะลูกหนังเยี่ยม, แข็งแรง, พละกำลังล้นเหลือ, เปิดบอลจากด้านข้างได้ดีและยังมักจะสอดไปทำประตูได้อีกต่างหาก

   นี่คือคุณสมบัติชั้นยอดของผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็ก

   แม้ว่าจะมี ธีราทร ขวางทางอยู่ และท่าทางคงจะเบียดได้ยาก แต่ถ้าหากแข้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับไปยืนเป็นกองกลาง ยังไงเสีย เควิน นี่แหละคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย

   อย่างไรก็ตาม ตัวเขากับทัพช้างศึกมักจะเป็นเส้นขนานกันเสมอในระยะหลัง เพราะเวลาที่ถูกเรียกเข้าแคมป์ ฟูลแบ็กลูกครึ่งสวีเดน คนนี้มักจะมีอันต้อง 'ขอถอน' ด้วยเหตุจำเป็นต่างๆ นาๆ

   พอบ่อยเข้า เวลามีประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติ - นามของ เควิน ก็มักจะถูกหมางเมิน เนื่องจากพอเรียกไป ก็ไม่ได้เจอะกันสักที แต่ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบจีน และสิงคโปร์ เขากลับมาอีกครั้ง พร้อมคำมั่นว่า 'ไม่มีถอน'

   ฟูลแบ็กสิงห์เจ้าท่าให้เหตุผลว่าก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ลงเอยกับทัพช้างศึกสักที นั่นเพราะตนเองยังไม่ดีพอสำหรับทีมชาติ เนื่องจากเพิ่งหายบาดเจ็บที่ข้อเท้า ร่างกายจึงยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ 

   ทว่าในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาโลดแล่นในนามขุนพลช้างศึก

   การกลับมามีส่วนร่วมของ เควิน ทำให้ทีมชาติไทย มีทั้งตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น พ่วงด้วยออปชั่นอาวุธหนักทางกราบซ้ายที่แข็งแกร่งและทรงพลัง เหลือเพียงซึมซับแท็กติกจาก อเล็กซานเดร โพลกิ้ง ให้ได้เท่านั้น ที่เหลือรับประกันเลยว่าด้วยมาตรฐานของเด็กหนุ่มจากสต็อกโฮล์ม จะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง

   ดังนั้นตอนนี้คนที่ระทมกบาลน่าจะเป็นกุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล ที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าจะเล่นระบบใดดี เพราะนักเตะชุดนี้ถือว่าเกือบครบถ้วนในทุกพื้นที่ จะขาดเพียงผู้รักษาประตู, แบ็กขวาเบอร์หนึ่งและต้องเช็คร่างกายของ ธีรศิลป์ แดงดา โดยละเอียด

   แต่การที่มีทั้ง ธีราทร กับ เควิน ทางฝั่งซ้าย ก็เป็นอีกเรื่องสำคัญไม่แพ้กันว่าจะจัดสรรเช่นใด คนหนึ่งก็คลาสระดับทวีป อีกคนก็เต็มไปด้วยคุณสมบัติชั้นเลิศ 

   คือเลือกยากจริงๆ

   ทว่านาทีนี้ทีมชาติไทย จะได้ประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะการมีผู้เล่นฝีเท้าดีให้เลือกใช้ตำแหน่งละ 2 คนเป็นอย่างน้อยคือสิ่งที่ใครๆ ต่างก็ปรารถนา

   เควิน ดีรมรัมย์ รอบนี้ไม่มีพลาดแน่นอน!!

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport