ผมใช้ทำทีมอยู่! "โจ้5หลา" แนะ ทีมชาติไทย เล่นบอลพาสซิ่งเชื่อสู้ จีน ได้แน่

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สัมภาษณ์ "โค้ชโจ้5หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ตำนานกองหน้าทีมชาติไทยที่ปัจจุบันคุมทีม สมุทรสาคร ซิตี้ ในศึกไทยลีก3 โซนกรุงเทพ ถึงประเด็นทีมชาติไทยที่เตรียมลงสนามรับมือ ทีมชาติจีน ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.66 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

"โค้ชโจ้5หลา" เผยว่า "ผมมองว่าเราสู้ได้นะ ถ้าเราเล่นด้วยความอดทน ทีมจีนชุดนี้ผมมองว่าเราสามารถที่จะต่อกรได้ น้องๆทุกคนต้องพยายามอดทน ส่วนตัวผมอยากให้เราเล่นบอลกับพื้น เพราะจีนเขารูปร่างสูงใหญ่ ผมคิดว่าเรื่องพาสซิ่งของเราพอที่จะต่อกรได้อยู่ ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน รวมถึงทางสต๊าฟฟ์โค้ชด้วยครับ สู้ๆเพื่อคนไทยทั้งประเทศ"

ผู้สื่อข่าวถามเรื่องการคุมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ ดูจะเน้นเรื่องของบอลกับพื้นมากๆเหมือนกัน เรื่องนี้ "โค้ชโจ้5หลา" บอกว่า "ผมเล่นบอลกับพื้นครับ ไม่มีบอลโยน เรื่องของบอลพาสซิ่งก็เป็นสไตล์ผมอยู่แล้ว ซึ่งได้เห็นมิติสวยๆหลายๆลูกที่ผมมาทำทีมสมุทรสาคร ซิตี้ตอนนี้ ผมจะยึดแนวทางนี้ต่อไป ทีมกำลังไปเรื่อยๆครับ ยังไงก็จะต้องพัฒนาและยกระดับทีมต่อไปให้ได้มากที่สุดครับ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทีมชาติไทย ในมุมมองของ "โจ้5หลา" ควรจะต้องเล่นบอลกับพื้นอย่างเดียวไหมได้คำตอบว่า "แน่นอนครับ เพราะว่าเรื่องของรูปร่างเราด้วย ผมว่าฟุตบอลสมัยใหม่ บอลโยนไม่ค่อยมีแล้ว บอลเท้าสู่เท้าสำคัญกว่า"

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมประเดิมเปิดบ้านพบกับ จีน วันที่ 16 พ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ต่อด้วยบุกเยือน สิงคโปร์ วันที่ 21 พ.ย.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport