ลูเวิน สุดต้านบุกพ่ายเกงค์-ศุภณัฏฐ์ ลงสำรอง! ก่อนบินช่วยไทยคัดบอลโลก

ลูเวิน สุดต้านบุกพ่ายเกงค์-ศุภณัฏฐ์ ลงสำรอง! ก่อนบินช่วยไทยคัดบอลโลก
โอเอช ลูเวิน ฟอร์มยังไม่ฟื้นพ่ายในลีก 3 นัดติดหลังบุกไปโดนเจ้าถิ่น เกงค์ เบียดเอาชนะในช่วงท้ายเกม 3-1 ขณะที่ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงเป็นสำรองในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ก่อนมีส่วนกับประตูไล่ตีเสมอ

ศึกจูปิแลร์โปรลีก เบลเยียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกงค์ เปิดบ้านพบกับ โอเอช ลูเวิน โดยครึ่งเวลาแรกเป็น เกงค์ ที่ทำได้เหนือกว่าและมาได้ลูกที่จุดโทษ แม้ ไบรอัน เฮย์เนน จะยิงพลาดแต่ก็ซ้ำเข้าไปในนาที 24 ให้ครึ่งเวลาแรกขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลัง ออสการ์ การ์เซีย กุนซือลูเวิน ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเป็นสำรองในนาที 72 โดยเล่นในตำแหน่งวิงซ้าย ก่อนสตาร์ทีมชาติไทยจะมีส่วนกับประตูตีเสมอหลังผ่านบอลให้ ยอน ทอร์สไตน์สัน ก่อนที่มิดฟิลด์ชาวไอซ์แลนด์จะแอสซิสต์อีกทีให้ โจนาธาน บรุนส์ ยิงเข้าไปให้ ลูเวิน ไล่เจ๊า 1-1

ทว่าช่วงนาทีสุดท้าย นาที 90 เจ้าบ้านมาได้ประตูแซงขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จาก เฮย์เนน คนเดิมที่ซัดเข้าไปไม่พลาด ก่อนที่ ช่วงทดเจ็บ นาที 95+1 เกงค์จะมาซัดปิดกล่องจาก ดาเนี่ยล มูนญอซ แบ็กขวาโขกเสาแรกเข้าไปให้ เคอาร์ซี เกงค์ เปิดบ้านเอาชนะ โอเอช ลูเวิน 3-1 คว้าสามแต้มขึ้นไปรั้งอันดับ 4 มี 24 คะแนน ตามจ่าฝูง รอยัล อูนิโอน แซงต์-ชิลลัวส์ 7 คะแนนแถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด 

ส่วน ลูเวิน แพ้สามนัดติดต่อกัน และเกมที่ 8 จากการลงเล่น 14 เกม รั้งโซนท้าายตารางอันดับ 14 มี 12 คะแนน ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะบินกลับมาช่วย ทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี พบกับ จีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน และวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้จะเล่นนัดสองด้วยการบุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X