แข้งตาบอดไทยพ่ายจีนศึกเอเชียนพาราฯนัดสุดท้ายลุ้นชนะอินเดียเพื่อชิงทองแดง

แข้งตาบอดไทยพ่ายจีนศึกเอเชียนพาราฯนัดสุดท้ายลุ้นชนะอินเดียเพื่อชิงทองแดง
ทีมนักเตะคนตาบอดไทย แพ้ จีน เจ้าภาพ 0-1 เกมหน้าต้องชนะอินเดียเท่านั้น เพื่อผ่านเข้าไปลุ้นชิงเหรียญทองแดงในการแข่งขันวันสุดท้าย ศึกฟุตบอลคนตาบอด กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สนามก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ค สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 5 ของโลก ลงสนามนัดที่ 4 พบกับ จีน เจ้าภาพ โดยผลงาน 3 เกมแรกของไทยนั้น เกมแรกเอาชนะ มาเลเซีย 3-0, เกมสอง แพ้ อิหร่าน 0-2 และเสมอ ญี่ปุ่น 1-1 ในเกมสาม ขณะที่ จีน ชนะมา 3 นัดรวดมี 9 คะแนนนำเป็นจ่าฝูง

เกมนี้ เจอร์มัน อัลแบร์โต มาร์เกวซ เฮดโค้ชทีมชาติไทยปรับแผน ด้วยการส่ง สมชาย มากอง ออกสตาร์ทตัวจริง 5 คนแรก ร่วมกับ พรชัย กสิกรอุดาลไพศาล (ผู้รักษาประตู), สนั่น เพชรกระจ่างสุข, ประครอง บัวใหญ่, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ และ กิตติกร บัวดี ส่วน จีน เจ้าภาพ มี รุย มิง ซู และ ยู ตัน ยู เป็นตัวชูโรง 

เปิดฉากมาแข้งไทยสู้กับเจ้าภาพได้อย่างสนุก ทว่าในนาทีที่ 6 มาพลาดท่า ถูก เจีย บิน ซาง ยิงเข้าไป ทำให้ จีน ออกนำไปก่อน 1-0 หลังจากนั้น ไทยพยายามจะทวงคืนแต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวจบครึ่งแรก จีน ออกนำไป 1-0 

ครึ่งหลังแข้งทีมชาติไทย พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมพ่ายจีน ไปหวุดหวิด 0-1 ทำให้ลงแข่งไปแล้ว 4 นัดมี 4 คะแนน ส่วน จีน ชนะรวด 4 นัดรั้งตำแหน่งจ่าฝูง 

หลังจบเกม ประจักษ์ ฤทธิ์นุช ผู้ฝึกสอนฟุตบอลคนตาบอลทีมชาติไทย เผยว่า เจอกับจีนถือว่าเป็นงานยาก เพราะเป็นทีมที่เล่นได้ดีและมีระบบแต่นักเตะทุกคนก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ และเล่นกันได้ดีมากหลังจากนี้ยังเหลืออีก 1 แมตช์เจอกับ อินเดีย ซึ่งต้องชนะให้ได้ เพื่อทำอันดับไปลุ้นชิงเหรียญทองแดง ซึ่งก็มั่นใจว่าจะทำได้อย่างแน่นอน

ด้าน ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า แมตช์นี้ถือว่าเป็นเกมที่เจ้าภาพเล่นได้ดี ซึ่งพวกเราก็พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ก็พ่ายแพ้ไปในที่สุด ทำให้ตอนนี้พลาดเป้าหมายที่จะเข้าไปชิงเหรียญทอง ซึ่งก็จะเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไปคือการผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดง และจะทำผลงานให้ดีที่สุด ฝากแฟนฟุตบอลชาวไทยช่วยส่งกำลังเชียร์ทีมฟุตบอลคนตาบอลด้วย 

สำหรับฟุตบอลคนตาบอลมี 6 ชาติเข้าร่วม แข่งขันกันแบบพบกันหมด อันดับ 1-2 ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และอันดับ 3-4 ไปชิงเหรียญทองแดง นัดสุดท้าย  โดยโปรแกรมในวันศุกร์ ที่ 27 ต.ค.นี้ ทีมชาติไทยจะลงเล่นพบกับ อินเดีย เวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากเอาชนะได้ก็จะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดงต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport