เฮดโค้ชเอสโตเนียเตรียมปรับแทคติกดวลทีมชาติไทย-รับไม่ใช่งานง่าย

เฮดโค้ชเอสโตเนียเตรียมปรับแทคติกดวลทีมชาติไทย-รับไม่ใช่งานง่าย
โทมัส เฮแบร์ลี กุนซือทีมชาติเอสโตเนีย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนพบกับ ทีมชาติไทย ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ โดยเผยว่า การเจอกับทีมชาติไทยไม่ใช่งานง่าย เตรียมปรับแทคติกเพื่อรับมือ และยังอุบไต๋ตัวผู้เล่นบางส่วน

โทมัส เฮแบร์ลี กุนซือทีมชาติเอสโตเนีย กล่าวว่า "อย่างที่ผมบอกเสมอว่า เราจริงจังกับทุกเกม เราต้องการแก้ไขเกมของเราในทุกๆ ด้าน วิธีที่เราเล่นเกมรับ วิธีการเพรสซิ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย เราต้องการปรับปรุงสไตล์การเล่นของเรา และเกมนี้ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เราทำเช่นนั้น"

"เราอาจส่งผู้เล่นสำรองบางคนออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้ ดังนั้นเราจะเลือกใช้งาน วาลล์เนอร์ และ เวตกัล ลงสนามก่อน ซึ่งเกมนี้มันเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้แสดงคุณภาพของพวกเขา โดยทั้งคู่จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน ส่วนที่เหลือจะถูกเปิดเผยชื่อก่อนเกม"

"อย่างไรก็ตาม เราได้มีการวางแผนในการฝึกซ้อม และเช่นเคย เราต้องการนักเตะที่มีความเป็นผู้นำ มีคุณภาพ มีความรวดเร็ว และความสมดุลที่เหมาะสมในการลงสนาม จึงจะส่งผลต่อการเล่นที่ดีได้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง แล้วเรามาดูกันว่าใครจะได้เป็นตัวจริง เราจะตัดสินใจในคืนนี้"

เมื่อพูดถึงทีมชาติไทย กุนซือเอสโตเนีย เผยว่า "พวกเขาพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ในเกมพบกับ จอร์เจีย ซึ่งมันทำให้พวกเรายังคาดเดาอะไรไม่ได้นัก พวกเขาต้องต่อสู้อย่างเต็มที่แน่นอน โดยผมมองว่า พวกเขามีความรวดเร็วอยู่บ้าง ทีมชาติไทยมาจากทวีปอื่น และมันไม่เคยง่ายเลยสำหรับเรา อย่างไรก็ตามเราต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของพวกเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นหมายถึง เมื่อเรามีโอกาสในเกมรุก เราหวังว่าเราจะแข็งแกร่งและทำประตูได้ ผมไม่เคยเห็นการเล่นของทีมชาติไทย ผมเห็นแต่วีดีโอและได้คุยกับ อานิเย่ร์ และในเกมนี้เราจะได้เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

"เราต้องการเจาะเข้าไปในพื้นที่เขตโทษของพวกเขา หลีกเลี่ยงความผิดพลาดง่ายๆ และเสียประตูแบบง่ายๆ ซึ่งเราได้เรียนรู้จากเกมเจอ อาเซอร์ไบจาน โดยที่พวกเขายิงเราได้ถึง 2 ประตูในครึ่งแรก เราต้องหลีกเลี่ยงสิ่งต่างๆ แบบนั้น ในเกมระดับนี้ ไม่สำคัญว่าคุณจะเล่นกับใคร มันยากเสมอหากเกิดความผิดพลาดแบบนั้น"

สำหรับ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 112 ของโลก ในฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match วันอังคารที่ 17 ต.ค.2566 ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีน่า, กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย เวลาไทย 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport