กรมพลฯส่งนักวิทยาศาสตร์กีฬาติวเข้มแข้งตาบอดไทยก่อนสู้เอเชียนพาราเกมส์

กรมพลฯส่งนักวิทยาศาสตร์กีฬาติวเข้มแข้งตาบอดไทยก่อนสู้เอเชียนพาราเกมส์
มร.เจอร์แมน อัลเบอร์โต มาร์เกวซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอาร์เจนตินา นำทีมนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมฝึกการควบคุมลมหายใจ การจินตภาพ และการป้องกันไม่ไห้เกิดการบาดเจ็บในช่วงการแข่งขัน โดยมีวิทยากรจากกรมพลศึกษา เป็นผู้ให้ความรู้กับนักกีฬา ที่อาคารสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับโปรแกรมการฝึกในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ที่มอบหมายให้ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จัดนักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา จัดนักจิตวิทยาการกีฬา นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา และนักกายภาพบำบัดทางการกีฬา ให้ความรู้เกี่ยวกับการฝึกฝนทางจิตวิทยาการกีฬา ส่งผลให้นักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยเกิดความมั่นใจในการลงแข่งขันมากขึ้น โดยเน้นฝึกการปรับสภาพจิตใจให้เข้มแข็ง การพัฒนาให้เกิดสมาธิ

ทั้งนี้ แนวทางการส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย โดยวิทยากรจากกรมพลศึกษา มีการจัดโปรแกรมการฝึกทีมนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ทัศนติของการเป็นนักกีฬาทีมชาติ จิตวิทยาการกีฬาสำหรับผู้ฝึกสอน การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพการควบคุมสมาธิและความจดจ่อใส่ใจ ความเข้มแข็งทางจิตใจ การสร้างความเชื่อมั่นใจตัวเอง และและการป้องกันไม่ไห้เกิดการบาดเจ็บในช่วงก่อนแข่งขัน ระหว่างแข่งขันและหลังแข่งขัน ในเดินทางไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 22-28 ต.ค.66 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X