"มาโน่" คิดหนักส่อไร้แข้งจาก4สโมสรใหญ่ช่วยทีมชาติไทยอุ่นเครื่องยุโรป

มาโน่คิดหนัก! ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไร้แข้งแกนหลักเพิ่มเป็น 4 สโมสรต่อจาก "บุรีรัมย์-แบงค็อก-บีจี" ลุยฟีฟ่าเดย์ที่ยุโรปเดือนตุลาคมแน่นอน เหตุ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมขยับโปรแกรมไทยลีกนัดที่ 8 เร็วขึ้นเป็นวันศุกร์ที่ 20 ต.ค. เปิดรังปะทะ บุรีรัมย์ฯ เพื่อให้คู่แข่งมีเวลาเตรียมทีมเล่นนัด 3 ศึก ACL รับมือเมลเบิร์น ซิตี้ วันพุธที่ 25 ต.ค.

สืบเนื่องจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีม มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่กำลังเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค.2566 โดยจะยกพลไปทวีปยุโรปปะทะ จอร์เจีย และเอสโตเนีย

โดยก่อนหน้านี้จากโปรแกรมเดือนตุลาคม โดยเฉพาะ 3 สโมสรไทยประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ต้องลงเตะนัดที่ 2 และนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่มของศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 ซึ่งเป็น 2 เกมสำคัญ ทำให้ "โค้ชมาโน่" ยืนยันพร้อมสนับสนุนกับ 3 สโมสรไทย ที่จะไปลุยศึก ACL ด้วย และทัพ "ช้างศึก" จะไม่ได้ขุมกำลังที่ดีที่สุดไปยุโรป

ล่าสุด กุนซือชาวบราซิลเชื้อสายเยอรมนี จะอดเรียกผู้เล่นอีก 1 สโมสรนั่นคือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากพลพรรค "กว่างโซ้งมหาภัย" ได้มีการขยับโปรแกรมไทยลีก นัดที่ 8 เลื่อนมาเตะเร็วขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 ต.ค.2566 โดยจะเปิดบ้านดวลกับ "ปราสาทสายฟ้า" เพื่อให้คู่แข่งได้มีเวลาเตรียมทีมลงเล่นเกมนัดที่ 3 ของกลุ่ม เอช เปิดบ้านพบ เมลเบิร์น ซิตี้ ทีมจากออสเตรเลีย ในวันพุธที่ 25 ต.ค.2566 นั่นเอง

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมบุกเยือน จอร์เจีย ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค.2566 และบุกเยือน เอสโตเนีย ในวันอังคารที่ 17 ต.ค.2566 และหลังจากจบเกมสุดท้ายฟีฟ่าเดย์แล้ว จะใช้เวลาเดินทางกลับประเทศไทยถึงวันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค.2566 เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ มาโน่ โพลกิ้ง ไม่เรียกผู้เล่นจาก 4 สโมสรไทยที่คิวเตะชุกในช่วงเวลาคาบเกี่ยวเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบถึงสภาพร่างกายของนักเตะ


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport