หนุนสโมสรไทยลุยACL! "มาโน่" เน้นแข้งฟอร์มดี-พร้อมช่วยชาติลุยยุโรปอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

หนุนสโมสรไทยลุยACL! "มาโน่" เน้นแข้งฟอร์มดี-พร้อมช่วยชาติลุยยุโรปอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์
มาโน่ โพลกิ้ง เผยมีลิสต์ 50 คนอยู่ในมือ แย้มอาจใช้นักเตะหน้าใหม่ที่ฟอร์มเยี่ยมติดทัพลุยอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคม เหตุหลายสโมสรมีโปรแกรมคาบเกี่ยวบอลถ้วยสโมสรเอเชีย ยืนยันพร้อมสนับสนุนสโมสรในภารกิจ ACL แต่คัดบอลโลก 2 นัดในเดือนพฤศจิกายนต้องได้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มอัตราศึก

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่กำลังเตรียมความพร้อมก่อนถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่มีคิวเตะ 2 เกมนั้น

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง เปิดเผยว่า "ถึงตอนนี้ยังคงมองหานักเตะที่มีศักยภาพและฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องในการรับใช้ต้นสังกัดเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติไทย ก่อนที่จะถึงฟุตบอลโลกรับคัดเลือกนัดแรกที่จะพบกับจีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน"

"เรายังมีอีกหนึ่งฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคมนี้ จะเป็นอีกหนึ่งรายการสำคัญซึ่งเราต้องพบกับทีมที่แข็งแกร่ง ทั้ง จอร์เจีย (อันดับ 78 ของโลก) และ เอสโตเนีย (อันดับ 111 ของโลก) แน่นอนเราจะได้ประสบการณ์ที่ดีมากมายกลับมา" 

เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวต่อไปว่า "ผมมีลิสต์รายชื่อ 50 คน อยู่ในมือ ซึ่งมีนักเตะหน้าใหม่ที่โชว์ฟอร์มดีมากมาย และหวังว่าพวกเขาเหล่านี้จะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในการรับใช้สโมสรต้นสังกัด"

"ที่ผ่านมาผมทำงานหนักร่วมกับนักเตะและเคารพทุกสโมสร เรามีความเข้าใจที่ดีต่อกัน ผมต้องการเรียกนักเตะที่ฟอร์มดีต่อเนื่องและมีความพร้อมในการเล่นทีมชาติ เราให้ความสำคัญต่อฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกายของนักกีฬา หากเขามีโปรแกรมที่หนักเกินไป แน่นอนเขาอาจไม่พร้อม ซึ่งตรงนี้เราต้องพูดคุยและทำงานร่วมกันก่อนที่จะถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก"

"ผมเข้าใจและพร้อมสนับสนุนทุกสโมสรที่กำลังทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประเทศไทยในภารกิจ ACL ซึ่งโปรแกรมอาจจะคาบเกี่ยวกับฟีฟ่าเดย์ในเดือนตุลาคม แต่อย่างที่บอกผมมีรายชื่อนักกีฬาในลิสต์ 50 คน ทุกคนล้วนมีศักยภาพในการยกระดับทีมชาติไทย และเราจะพิจารณาผู้เล่นที่มีความพร้อมที่สุดไปอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์" 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเตรียมทีมอีก 2 นัด บุกเยือน จอร์เจีย วันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค.2566 และ บุกเยือน เอสโตเนีย วันอังคารที่ 17 ต.ค.2566 ก่อนแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง พบกับ จีน ในวันที่ 16 พ.ย.2566 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X