นายกฯเศรษฐา คุย ปธ.ฟีฟ่า ลุ้นร่วมอาเซียนจัดฟุตบอลโลก

นายกฯเศรษฐา คุย ปธ.ฟีฟ่า ลุ้นร่วมอาเซียนจัดฟุตบอลโลก
หลังจากที่นายกรัฐมนตรีของไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินทางไปร่วมประชุม UNGA78 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีโอกาสพบปะกับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ได้มาร่วมในงานนี้ และได้มีการพูดคุยกันถึงแนวทางในความร่วมมือกันของไทยและชาติอาเซียน กับ ฟีฟ่า ซึ่งนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงสาระในการพูดคุยกันครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรีไทย กับประธานฟีฟ่า

โดยนายกรัฐมนตรีของไทย ได้กล่าวเน้นย้ำว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพและมีการพัฒนาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณทาง ฟีฟ่า ที่ได้ให้การสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ฟุตบอลขั้นพื้นฐาน และอยากให้ ฟีฟ่า ช่วยขยายความร่วมมือกับชาติในอาเซียนให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ ก็จะมีการพัฒนาศักยภาพเพื่อเตรียมพร้อมกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 ของหมู่ชาติอาเซียนด้วย

ด้าน ประธานฟีฟ่า ได้มีความเห็นพ้องที่จะสานต่อความร่วมมือในด้านฟุตบอลระหว่างไทย-อาเซียน และฟีฟ่า ด้วย และได้เชิญนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมสามัญของฟีฟ่า สมัยที่ 74 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพ.ค.ปี 2024 ที่ประเทศไทย โดยถือว่า ไทยเป็นประเทศแรกของอาเซี่ยนที่ ฟีฟ่ามาจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ที่มีชาติสมาชิกจากทั่วโลก 211 ประเทศเข้าร่วมประชุมอีกด้วย

สำหรับนายกรัฐมนตรีของไทยคนล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน ถือเป็นบุคคลที่มีความรักในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก นอกจากจะชื่นชอบการเล่นกีฬาฟุตบอลแล้ว ยังติดตามวงการฟุตบอลทั้งไทยและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน รวมถึงการเปิด แสนสิริ อะคาเดมี่ สอนฟุตบอลเยาวชนไทยฟรีมายาวนานนับสิบปี ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่เคยผ่านอะคาเดมี่ของ แสนสิริ ก็คือ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวัยเด็กด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport