2 แชมป์แล้ว! เฆซุส กาซัส แฮปปี้คว้าแชมป์คิงส์ คัพ รับแปลกใจฟอร์ม ทีมชาติไทย

2 แชมป์แล้ว! เฆซุส กาซัส แฮปปี้คว้าแชมป์คิงส์ คัพ รับแปลกใจฟอร์ม ทีมชาติไทย
เฆซุส กาซัส กุนซือชาวสเปนของทีมชาติอิรัก ออกมาพูดถึงการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 หลังดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติไทยด้วยสกอร์ 6-5 ในเวลา 2-2

เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก "ผมมีความสุขกับแชมป์ที่สองกับอิรัก ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาคุมทีม เราได้พูดกันว่าเป้าหมายของเราคือแชมป์ ผมก็ขอแสดงความยินดีกับแฟนๆอิรัก  และขอแสดงความยินดีกับนักเตะและผู้ช่วยทีมงานของพวกเรา"

"ชัยชนะของเราไม่ใช่เรื่องง่าย และนี่คือแชมป์ครั้งที่สองของผมกับทีมชาติอิรัก ซึ่งผมคว้าแชมป์ในฐานะโค้ชทีมชาติอิรัก ผมรู้ดีว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในฟุตบอลคือการที่เราได้ชัยชนะ ผมมีความสุขที่เราได้แชมป์ เราให้โอกาสผู้เล่น 22 คนจาก 23 คน"

"การคว้าแชมป์คิงส์คัพ ถือเป็นก้าวสำคัญในการเตรียมทีมที่ดี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและเอเชียนคัพในต้นปีหน้า"

"เราได้วิเคราะห์ทีมชาติไทย ผมเองก็แปลกใจกับสไตล์การเล่นที่หลากหลายของทีมชาติไทย พวกเขามีแนวทางของตัวเอง มีการกดดันคู่ต่อ พวกเขามีความเหนียวแน่นในการครองบอล และมีโค้ชที่ดี"

สุดท้าย กุนซืออิรัก ยังเผยว่า "ผมไม่ชอบพูดหรือชมผู้เล่นเพียงคนเดียวเพราะผู้เล่นคนเดียวไม่สามารถทำให้ทีมลรรลุเป้าหมายได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือและความเข้าใจจากบรรดานักเตะในทีม  ผมยกตัวอย่างเช่น เมสซี่เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่เขาไม่สามารถชนะได้หากไม่มี ผู้เล่นที่อยู่รอบตัวเขาสนับสนุนเขา" กาซัส ระบุ


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X