มาโน่ โพลกิ้ง ซูหกหัวใจแข้งช้างศึก, เสียดายบอดโทษชวดแชมป์คิงส์คัพ

มาโน่ โพลกิ้ง ซูหกหัวใจแข้งช้างศึก, เสียดายบอดโทษชวดแชมป์คิงส์คัพ
ขอให้เชื่อมั่น! มาโน่ โพลกิ้ง ซูฮกหัวใจแข้งช้างศึกต่อกรอิรัก อันดับ 7 ของเอเชียได้สุดยอดจริงๆ แอบเสียดายพ่ายจุดโทษอดแชมป์คิงส์คัพ เชื่อเป้าหมายไปบอลโลกไม่ไกลเกินเอื้อม ยันส่งชื่อ 40 คนให้ ส.บอลไทย ไปแล้วชุดไปลุยฟีฟ่าเดย์ที่ยุโรปเดือนตุลาคมนี้

อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 นัดชิงชนะเลิศ ที่ จ.เชียงใหม่ หลังพาทัพ “ช้างศึก” จบด้วยการเป็นรองแชมป์ โดยแพ้การดวลจุดโทษให้ อิรัก 4-5 หลังเสมอในเวลาปกติ 2-2

เทรนเนอร์ชาวบราซิลเชื้อสายเยอรมนี กล่าวว่า “มันยากที่จะให้ความเห็นอะไรหลังจากแพ้นัดชิงชนะเลิศด้วยการดวลจุดโทษ เกมนี้เราวางแผนมาอย่างดี เปลี่ยนระบบเอา เอเลียส ดอเลาะ มาแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เพราะต้องการผู้เล่นตัวใหญ่ ครึ่งแรกเล่นดี ครองเกมได้เยอะ จนคู่แข่งต้องเปลี่ยนระบ 3 ครั้ง 3 ระบบ แต่ผลออกมา 1-1 พักครึ่งบอกให้เชื่อมั่น เล่นแบบครึ่งแรกต่อไป”

เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวต่อไปว่า “ครึ่งหลังสูสีไทยสู้เต็มที่ มีโอกาสยิงจุดโทษ การที่เปลี่ยน ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น รวมทั้งนิโคลัส มิคเกลสัน ออก เพราะต้องเอาผู้เล่นที่สดลงไป และมิเกลสันก็บอกว่าเหมือนมีอาการบาดเจ็บเองด้วยเลยต้องเปลี่ยน แม้จนนาทีสุดท้ายเรายังสู้เต็มที่ต้องการชัยชนะอยู่ แต่สุดท้ายก็มาแพ้ในการดวลจุดโทษอีกครั้ง”

“อย่างไรก็ดีทุกคนแสดงให้เห็นแล้วว่าทำเต็มที่ อย่าลืมว่า อิรัก ทีมอันดับ 7 ของเอเชีย แต่วันนี้ไทยแสดงให้เห็นแล้วว่า ไทยทำได้ดีแค่ไหน หลังเกมเข้าไปในห้องแต่งตัว บอกว่าให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า สามารถเล่นกับทีมอันดับ 7 ของเอเชียแบบนี้ เป้าหมายไปบอลโลกไม่ไกลเกินเอื้อม ถ้าทำแบบนี้กับทีมอันดับ 7 เอเชียได้ บอกว่าให้ทุกคนเชื่อมั่น ไม่ว่าผมจะเป็นโค้ชอยู่หรือไม่ก็ตาม ขอให้เชื่อมั่น”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แผนการเตรียมทีมช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมที่จะบุกไปยุโรปพบกับ เอสโตเนีย และ จอร์เจีย รวมถึงคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ที่จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน จำนวน 2 เกม โค้ชมาโน่” ตอบว่า “ตอนนี้เรายังไม่ได้วางแผน รอดูก่อนว่าจะอย่างไร แต่ส่งชื่อ 40 คน สำหรับไปยุโรปให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแล้ว”


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport