"ทีมชาติไทย" ซิวที่ 3 ยู-23 ชิงแชมป์อาเซียน หลังดวลเป้าดับฝัน มาเลเซีย

"ทีมชาติไทย" ซิวที่ 3 ยู-23 ชิงแชมป์อาเซียน หลังดวลเป้าดับฝัน มาเลเซีย
ทีมชาติไทย ยู-23 คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังดวลจุดโทษ เอาชนะ มาเลเซีย หวุดหวิด 4-3 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 90 นาที เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงอันดับ 3

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566

มาเลเซีย 0-0 ทีมชาติไทย ยู-23

(ไทย ชนะจุดโทษ 4-3)

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 เมื่อวันที่ วันที่ 26 สิงหาคม 2566 สนามกีฬากลาง จังหวัดระยอง (ระยอง สเตเดี้ยม) ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ มาเลเซียรอบรองทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย มา ส่วน มาเลเซีย แพ้ เวียดนาม เกมนี้ อิสสระ ศรีสะโร ส่ง สามตัวบนเป็น พันธมิตร ประพันธ์, ชูคิด วรรณประเภา และ วรินทร วัชรไพรงาม

ครึ่งแรกไทยครองเกมได้มากกว่า และน. 32 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ชูคิด วรรณประเภา แทงทะลุช่องให้ พันธมิตร ประพันธ์ ยิงไปติดเซฟ และไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังน. 48 ณัฐชา พรมสมบูรณ์ เปิดให้ เนติธร แก้วเจริญ ล้มตัววอลเลย์ไปติดเซฟของผู้รักษาประตูมาเลเซียไทยมาได้ลุ้นต่อเนื่องน. 54 ณัฐชา พรมสมบูรณ์ วางยาวข้ามฝากให้ วรินทร วัชรไพรงามเอาบอลลงก่อนยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟน. 58 จากบอลยาวที่ ชูคิด วรรณประเภา พักอกเอาบอลลงแล้วหลุดเดี่ยวก่อนยิงไปติดเซฟประตูมาเลเซียอีก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเสมอกันไป 0-0 และต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษทันที และเป็นทีมชาติไทย ที่แม่นยำกว่าชนะไปด้วยสกอร์รวม 4-3

สำหรับทีมชาติไทย ยู 23 ปี หลังจากนี้จะมีโปรแกรมเก็บตัวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อทันที และจะมีการประกาศชื่อในเร็ววันนี้

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

วันที่ 6 กันยายน 2566 ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์

วันที่ 9 กันยายน 2566 บังคลาเทศ พบ ทีมชาติไทย

วันที่ 12 กันยายน 2566 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK), ทรงชัย ทองฉ่ำ (C), พันธมิตร ประพันธ์, เนติธร แก้วเจริญ, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, จิระพงค์ รักสงคราม, กฤษฎา นนทรัตน์, ชูคิด วรรณประเภา, ณัชชา พรมสมบูรณ์, วรินทร วัชรไพรงาม, กษิดิศ กาฬสินธุ์


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport