ไทยพ่ายญี่ปุ่นลุ้นหนักเกมสุดท้ายเข้า8ทีมบอลคนตาบอดโลก

ไทยพ่ายญี่ปุ่นลุ้นหนักเกมสุดท้ายเข้า8ทีมบอลคนตาบอดโลก
ทัพแข้งคนตาบอดไทย แพ้ ญี่ปุ่น 1-0 ส่งผลให้เก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 2 นัด ลุ้นต่อในเกมสุดท้ายกับอิตาลี ซึ่งต้องชนะเท่านั้นเพื่อโอกาสเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ หา 3 ชาติที่ทำผลงานดีสุดเข้าไปแข่งขันในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.66 ทีมแข้งคนตาบอดไทย ทีมอันดับ 5 ของโลก ที่นัดแรกเสมอกับตุรกี มา 0-0 ลงเล่นนัดที่ 2 ของรอบแรกในสายเอ พบญี่ปุ่น ทีมอันดับ 4 ของโลก ที่เสมออิตาลี มา 0-0 ในนัดแรก 

ผลการแข่งขันปรากฎว่า เป็นไทยที่พลาดท่าเสียประตูในครึ่งแรกไปก่อน แม้ช่วงเวลาที่เหลือจะพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ หวังทวงประตูคืน แต่ทำไม่สำเร็จ พ่ายไป 0-1 ทำให้ผ่าน 2 นัด ไทยมี 1 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ อิตาลี ชนะ ตุรกี 2-1 

สรุปหลังจบ 2 เกม อิตาลี มี 4 คะแนน เท่ากับ ญี่ปุ่น มีผลต่างได้เสีย +1 เท่ากัน แต่นำจ่าฝูง ด้วยการมีประตูได้ที่ดีกว่า ส่วนไทยที่มี 1 คะแนนเท่ากับตุรกี แต่รั้งอันดับ 4  เพราะประตูได้เสียเป็นรอง อย่างไรก็ตาม ไทยยังเหลืออีก 1 เกมในรอบแบ่งกลุ่มกับอิตาลี ทีมอันดับที่ 16 ของโลก ซึ่งจะแข่งขันกันวันที่ 19 ส.ค.นี้ เวลา 20.30 น. โดยทีมไทยต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อโอกาสเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport