17 ปีที่ เศรษฐา ทวีสิน ทำเพื่อฟุตบอลไทย...แสนสิริ อะคาเดมี่ เวทีปั้น "เมสซี่ เจ" สู่ซุปตาร์

17 ปีที่ เศรษฐา ทวีสิน ทำเพื่อฟุตบอลไทย...แสนสิริ อะคาเดมี่ เวทีปั้น "เมสซี่ เจ" สู่ซุปตาร์
"สวัสดีครับ สิ่งที่คุณนิด สร้าง Academy มาเป็นสิบๆ ปี ไม่ใช่การสร้างภาพครับ ในวัยที่ผมอายุ 13-14 ผมได้มีโอกาสไปเรียนฟุตบอลที่ทางแสนสิริ ลงสยามกีฬา ว่าเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้เสื้อจากแสนสิริ ที่ตอนนั้นผมเป็นคนจนที่ไม่มีเงินไปเรียน จนวันนี้ผมมีเงิน จาก Academy แสนสิริ"

"คุณนิด ยอมเสียเงินเพื่อให้เด็กที่ยากจนได้มีโอกาสได้เรียนฟุตบอล ผมมีทุกวันนี้ก็เพราะมาจากโอกาสที่เขาให้ผม อาจจะไม่ใช่ส่วนทั้งหมด ที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จ แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้ผมมีทุกวันนี้ แบบนี้ไม่เรียกว่าคนเลวครับ แบบนี้คือ คนรวย คนดี คนมีน้ำใจครับ"

"ขอบคุณคุณนิดครับ ที่ให้โอกาสเด็กหลายๆ พัน หรือหมื่นคน ที่ได้โอกาสเรียนครับ"


ข้อความจากใจของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของวงการฟุตบอลไทย ที่ร่ายยาวถึง แสนสิริ อะคาเดมี่ ซึ่งได้ก่อตั้งมาจากบุรุษที่มีความบ้าฟุตบอลเข้าเส้นเลือดอย่าง "คุณนิด" เศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารของบ.แสนสิริ  ทำให้ แสนสิริ อะคาเดมี่ กลายเป็นที่สนใจของแฟนฟุตบอลไทยว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร และนอกจาก "เจ" ชนาธิป ยังมีใครที่ผ่านการปลุกปั้นจากอะคาเดมี่แห่งนี้มาบ้าง

แสนสิริ อะคาเดมี่ เป็นโครงการที่ฝึกฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ซึ่งทางแสนสิริ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับประเทศ ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่มีความสนใจในการฝึกฟุตบอล ได้เข้ามาเรียนฟรี โดยไม่จำเป็นต้องเป็นลูกบ้านแสนสิริ และไม่จำกัดเพศ ขอเพียงมีใจอยากเรียนอยากเล่นฟุตบอล ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันหมด

โครงการนี้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2549 ถึงวันนี้ 17 ปีเต็ม ที่ แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้สร้างโอกาสให้เด็ก ๆ เยาวชนกว่า 10,000 คน ได้มีโอกาสเรียนฟุตบอลขั้นพื้นฐานก่อนที่จะต่อยอดพัฒนาไปสู่ระดับสูง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งการเรียนจะมีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 -10.00 น.ทำต่อเนื่องมายาวนานจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 17 แล้ว

ไม่เพียงแค่การฝึกฟุตบอลขั้นพื้นฐาน เด็ก ๆ ยังได้โอกาสผ่านกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล Sansiri Youth Festival ที่เปิดโอกาให้เด็กที่ไม่ใช่นักฟุตบอลช้างเผือก ได้มีเวทีแข่งขัน มีการเปิดคลินิก ฟุตบอล กับโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ฯลฯ 

เท่านั้นยังไม่พอ แสนสิริ ยังได้มีการจัดหานักจิตวิทยา นักโภขนาการ มาพูดคุยกับผู้ปกครองที่มานั่งรอลูกหลานฝึกฟุตบอล เพื่อให้ผู้ปกครองนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้เกิดประโยชน์กับตัวเด็กด้วย

แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้สานฝันขั้นต้นให้กับเด็กไทยก่อนเติบใหญ่เป็นนักฟุตบอลอาชีพหลายต่อหลายคน ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ไปสร้างชื่อในเจลีก ของญี่ปุ่น, พัชรพล อินทนี, ชินภัทร ลีเอาะ, อนนต์ สมากร ก็ผ่านการฝึกมาจากที่นี่ ขณะที่นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอย่าง ณัฐวดี ปร่ำนาค, สุภาพร อินทรประสิทธิ์ ก็ได้รับกาขัดเกลาพื้นฐานจากที่นี่เช่นเดียวกัน

ณ วันนี้ แสนสิริ อะคาเดมี่ ยังคงเดินหน้าในการมอบโอกาสฝึกฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เช่นเดิม ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 สาขาด้วยกัน ประกอบด้วย

1.สาขารามอินทรา : สนามฟุตบอลแกรนด์คีปเปอร์

2.สาขาประชาชื่น : สนามฟุตบอลอาม่า ซอคเกอร์ คลับ

3.สาขาอ่อนนุช : สนามฟุตบอลศูนย์กีฬาอ่อนนุช

4.สาขานนทบุรี : สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี

5.สาขาภูเก็ต : สนามฟุตบอลหน้าที่ว่าการอำเภอกะทู้

แสนสิริ อะคาเดมี่ จึงเป็นฟันเฟืองเล็ก ๆ ที่ร่วมสร้างฝันให้เด็กไทยที่อยากได้โอกาสเรียนฟุตบอลกับโค้ชดี ๆ แบบฟรี ๆ พร้อมมีโครงการดี ๆ เสริมให้อีกมากมาย

โอกาสดี ๆ กับโครงการดี ๆ แบบนี้แสนสิริ มีให้กับเด็กไทยทุกคน จน รวย ไม่สำคัญ แค่มาด้วยใจและความมุ่งมั่นเป็นพอ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X