คอนเฟิร์ม!ไทยรัฐทีวีควงAIS PLAY ยิงสดคิงส์คัพ 2023

คอนเฟิร์ม!ไทยรัฐทีวีควงAIS PLAY ยิงสดคิงส์คัพ 2023
คอนเฟิร์มศึกฟุตบอลคิงส์คัพ 2023 ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ 2 ครั้งซ้อน ได้ช่องไทยรัฐ ทีวี ควง AIS Play รับหน้าที่ยิงสดเป็นรายการสุดท้ายก่อนหมดสัญญา ขณะที่การจับติ้วประกบคู่ 4 ชาติร่วมโม่แข้งทั้งไทย-อินเดีย-เลบานอน-อิรัก จะกำหนดให้ทราบอีกครั้ง

หลังจากที่ "บิ๊กก๊อง" พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาประกาศยืนยันว่า จังหวัดเชียงใหม่ จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อย่างเป็นทางการ

ล่าสุด ผู้สื่อสยามสปอร์ต ได้รับการยืนยันแล้วว่า การแข่งขันครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 2 ช่องประกอบด้วย ช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS Play และจะเป็นทัวร์นาเมนต์ถ่ายทอดสดทีมชาติไทยส่งท้ายก่อนจะหมดสัญญาที่เหลืออยู่

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ที่มี อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม จะลงโม่แข้งกับ อินเดีย ทีมอันดับ 100 ของโลก, เลบานอน ทีมอันดับ 102 ของโลก และอิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก โดยกำหนดการจับสลากประกบคู่จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับ จ.เชียงใหม่ รับหน้าที่จัดฟุตบอลคิงส์คัพ 2 ปีติด ต่อจากปี 2022 หรือครั้งที่ 48 โดยจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลตอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งในหนดังกล่าวทัพ "ช้างศึก" จบอันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ตกเป็นของทาจิกิสถาน หลังเอาชนะจุดโทษ มาเลเซีย 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport