ชนาธิป เอฟเฟ็กต์! ดร.ก้องศักดยืนยันกทท.พร้อมให้ทีมชาติไทยใช้ราชมังฯ

ชนาธิป เอฟเฟ็กต์! ดร.ก้องศักดยืนยันกทท.พร้อมให้ทีมชาติไทยใช้ราชมังฯ
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. ยืนยันที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับส.ฟุตบอลไทยฯ ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน จัดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยมาโดยตลอดและในอนาคตหากมีการประสานมาพร้อมยินดีจัดสรรให้ต่อไป

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงกรณีที่  "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์  ให้สัมภาษณ์ในงาน "MEDIA DAY" ที่สโมสรบีจี ปทุมยู ไนเต็ด ว่าราชมังคลากีฬาสถานมีการจัดแต่กิจกรรมคอนเสิร์ต แต่ในขณะเดียวกันการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยกลับไม่เคยได้ลงทำการแข่งขันเลย  ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้นั้น

 ทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี  เผยว่า "สำหรับการใช้ราชมังคลากีฬาสถานในการจัดแข่งขันกีฬาหรือจัดกิจกรรมต่างๆ เบื้องต้น กกท.มีการจัดสรรการใช้สนามตามแผนงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นอันดับแรก โดยประสานงานกับ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ถึงแผนงานการใช้สนาม  ในช่วงที่ผ่านมา ราชมังคลากีฬาสถานได้จัดการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปีชิงแชมป์เอเชีย "AFC U-17 Asian Cup 2023" ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี ญี่ปุ่น,อินเดีย,เวียดนาม,อุซเบกิสถาน อีกด้วย" 

 ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า กกท. มุ่งเน้นและสนับสนุนเรื่องกีฬามาเป็นอันดับแรก หากเว้นว่างจากช่วงของแผนงานการใช้สนามจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กกท.จึงให้หน่วยงานราชการ และหน่วยงานเอกชน สามารถแจ้งความจำนงในการใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของกกท.หากในอนาคตสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนงานจะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ในการจัดการแข่งขันและฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยกกท.มีความยินดีที่จะจัดสรรสนามสำหรับให้สมาคมฯ เข้าใช้ ตามวัน และเวลา ที่แจ้งความประสงค์มาต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X