"บิ๊กป้อม"มั่นใจฟีฟ่าไม่แบนไทยชี้พูดในฐานะปธ.โอลิมปิกให้พิจารณาตัวเอง

"บิ๊กป้อม"มั่นใจฟีฟ่าไม่แบนไทยชี้พูดในฐานะปธ.โอลิมปิกให้พิจารณาตัวเอง
"บิ๊กป้อม" มั่นใจ "ฟีฟ่า" ไม่ลงดาบแบนประเทศไทยแน่นอน ยืนยันไม่ได้ใช้การเมืองแทรกแซงให้ "บิ๊กอ๊อด" ไขก๊อกลาออกประมุขบอลไทยฯ แต่พูดในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้พิจารณาตัวเองจากเหตุทะเลาะวิวาทบอลซีเกมส์จนเกิดภาพไม่ดีออกมา

 สืบเนื่องจากกรณีที่แฟนบอลชาวไทยต่างวิตกกังวลว่า การลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นั้นอาจส่งผลให้ประเทศไทยถูกแบนจาก "ฟีฟ่า" หรือไม่ หากว่า "บิ๊กอ๊อด" ให้เหตุผลการลาออกว่าได้ปฏิบัติตามคำสั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ทวงถามหาสปิริตจากประมุขบอลไทย หลังชวดเหรียญทองซีเกมส์ ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการแทรกแซงจากบุคคลที่ 3 ผิดกฎเหล็กของ "ฟีฟ่า" นั้น

  ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้สื่อข่าวหลายสำนักได้ไปดักรอสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ถึงกรณีดังกล่าว โดย "บิ๊กป้อม" เปิดเผยว่า "ไม่มี ไม่มีหรอก ไม่โดนหรอก"

   ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ท่านจะยืนยันว่าไม่เกี่ยวและไม่ได้สั่งการในฐานะคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ทางด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ไม่เกี่ยว ผมเพียงแค่ให้พิจารณาตัวเอง จากผลที่ไปทะเลาะกันในระหว่างการเล่นฟุตบอล ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ดีออกมา ก็เลยให้พิจารณาตัวเอง"


ที่มาของภาพ : เฟซบุ๊ก : พรรคพลังประชารัฐ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X