"ชิตวัน" ย้ำนายกส.บอลต้องรู้เรื่องบอล ถ้ามีโอกาสจะตรวจสอบงบประมาณ

"ชิตวัน" ย้ำนายกส.บอลต้องรู้เรื่องบอล ถ้ามีโอกาสจะตรวจสอบงบประมาณ
ส.ส.ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ จ.เชียงราย เขต1 พรรคก้าวไกล เผยถึงคุณสมบัติคนลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ปี2567 พร้อมระบุชัดถ้ามีโอกาสได้เข้าถึงข้อมูลเส้นทางการเงินของสมาคมกีฬาฟุตบอล ก็พร้อมที่จะตรวจสอบงบประมาณต่างๆที่นำไปใช้ทั้งหมด เพราะเงินที่นำไปใช้จะต้องเกิดประสิทธิภาพจริงๆ โดยเฉพาะงบประมาณของภาคใหญ่ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์มาเชียลอาร์ตเกมส์ปลายปีนี้

ส.ส.ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล จ.เชียงราย เขต1 อดีตผู้อำนวยการสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก1สมัยปี 2019 เผยถึงประเด็นชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลสมัยหน้ารวมถึงการทำหน้าที่ตรวจสอบการเงินที่สมาคมกีฬาฟุตบอลนำไปใช้ในช่วงที่ผ่านมา 

"จากที่ผมติดตามกีฬาประเภทต่างๆมาอยู่เเล้ว อย่างที่ทราบกัน โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ทำให้ได้มองเห็นปัญหาต่างๆ ทั้งจากในองค์กรเอง และผลกระทบที่ได้รับจากภายนอก และในบางประเภทกีฬาก็อาจจะมีโครงสร้างที่คล้ายกันอยู่บ้าง"

"แน่นอนว่าสิ่งที่ผมมักจะพูดมาก่อนหน้านี้อยู่เสมอว่า เราอยากให้นายกสมาคมกีฬา เข้าใจกีฬาประเภทนั้น และเป็นคนกีฬาจริงๆ เข้ามาบริหาร ถ้ามองกลับกัน คำพูดนี้อาจจะไม่ใช่เฉพาะวงการกีฬาเท่านั้น แต่ใช้ได้กับทุกวงการเลย เราอยากให้คนที่รู้เรื่องนั้นจริงๆ มาบริหารมากกว่า ไม่ใช่ว่าจะเอาใครมาทำก็ได้"

"และหากจะพูดเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในปี พ.ศ.2567 ส่วนตัวผมเเล้วอยากให้เป็นคนที่เข้าใจบริบท กิจการฟุตบอล การดำเนินธุรกิจและมี Passion เกี่ยวกับฟุตบอล มีแนวคิดในการพัฒนาวงการฟุตบอลในทุกๆด้าน ง่ายๆก็คือ ต้องมีความเข้าใจ มีใจรักและพร้อมจะทุ่มเทให้กับกีฬาประเภทนี้จริงๆ เพราะกีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย และหากมีการบริหาร หรือการต่อยอดที่ดีเราอาจจะไปได้ไกลกว่าระดับเอเชีย

"ในส่วนของการตรวจสอบงบประมาณที่ทางสมาคมนำไปใช้ หากเราได้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลตรงนี้ จะต้องมีการตรวจสอบอย่างแน่นอนครับ เพราะงบประมาณเหล่านี้ส่งผลการพัฒนาโครงสร้างกีฬาทุกประเภท ไม่ใช่แค่กีฬาฟุตบอลเท่านั้น ดังนั้นเเล้วการใช้งบประมาณต่างๆ ต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์และการใช้นั้นต้องเกิดประสิทธิภาพจริงๆ"

"รวมไปถึงการใช้งบประมาณในการจัดมหกรรมกีฬาต่างๆ เช่น การแข่งขันเอเชียนอินดอร์ มาเชียลอาร์ตเกมส์2021 ที่ถูกโยกมาจัดในช่วงปลายปีนี้ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งถือเป็นมหกรรมกีฬาที่ทุกคนเฝ้ารอคอยดูอยู่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport