ทุ่มสุดตัว!"พิภพ"เผยอีกนัดเดียวชี้ชะตาแข้งไทยไปศึกเยาวชนโลก

ทุ่มสุดตัว!"พิภพ"เผยอีกนัดเดียวชี้ชะตาแข้งไทยไปศึกเยาวชนโลก
พิภพ อ่อนโม้ ชมสปิริตแข้งยู-17ปีไทย ที่เข้ารอบ 8 ทีม ด้วยแชมป์กลุ่ม เผยรอบหน้าจะทำงานหนักเพื่อเป้าหมายไปเยาวชนโลกให้ แม้จะเป็นงานยาก

 ควันหลงศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี  รอบสุดท้าย หลังจากที่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เฉือนชนะ เยเมน 1-0 เข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบ8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

 ล่าสุดทาง พิภพ อ่อนโม้ กุนซือทีมชาติไทยยู 17 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนอื่นเกมนี้เป็นเกมที่ยากพอสมควร มันยากในทุกๆเกม ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก และที่สำคัญคือเด็กๆที่เชื่อในทีม เชื่อในเพื่อน เชื่อมั่นในตัวเอง ที่พยายามหนักมาก ทุกเกมเป็นเกมที่ยากของทีมชาติไทยเสมอ และทุกคนสามารถผิดพลาดได้เสมอ แต่เราผิดพลาดตรงไหนเราต้องหาให้เจอ เรามีทีมงานสเกาท์ ที่จะคอยช่วยปรับปรุงให้มันดีขึ้น"

 "เกมมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ และหนักทุกเกม แต่เราก็ต้องเช็คสภาพผู้เล่นด้วย ผมเชื่อมั่นในโค้ชโจ โค้ชฟิตเนสของเรา ที่จะฟื้นฟูสภาพเด็กให้มีความพร้อม และเกมที่จะเจอกับอีกสาย เราก็จะพยายามทำการบ้าน"

 สำหรับ พัชรพล เหล็กกุล เขาก็ทำงานหนักมาทั้งสองเกม ทำให้มีอาการบาดเจ็บบ้าง แต่เขาเจ็บแค่กาย แต่หัวใจเขาไม่เจ็บและพร้อมที่จะช่วยทีมได้สบาย เด็กได้แสดงให้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นแล้วครับว่า ทีมชาติไทยของเรามีความพยายามและก้มหน้าก้มตาที่จะเล่นในเกมที่กดดันแบบนี้ เราต้องการชนะในทุกเกม"

 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของทีมชาติไทย ยู17 ปีจะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม บี (เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน) ที่ ปทุมธานี สเตเดี้ยม ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True ID หากทีมชาติไทยเอาชนะได้ จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลก ทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport