"มาโน่"ยกนิ้วช้างศึกเก็บคลีนชีต ชมลูกทีมปรับ-แก้ข้อผิดพลาด

"มาโน่"ยกนิ้วช้างศึกเก็บคลีนชีต ชมลูกทีมปรับ-แก้ข้อผิดพลาด
มาโน่ โพลกิ้ง ยกนิ้วแข้งช้างศึกเก็บคลีนชีต ชมเปาะลูกทีมแก้ข้อผิดพลาดจากเกมเจ๊าไต้หวันได้หมด ยันมีแมตช์ทดสอบอีก 2 ครั้งคือคิงส์คัพ ก.ย. และบุกยุโรป ต.ค. ลั่นเป้าสูงเอเชียนคัพต้องเข้าน็อคเอ้าท์เป็นอย่างน้อย

หลังจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ลงสนามในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match ประจำเดือนมิถุนายน ผลปรากฏว่า บุกเสมอ ไต้หวัน 2-2 วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.2566 และปิดท้ายบุกชนะ ฮ่องกง 1-0 วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.2566

ล่าสุด "โค้ชมาโน่" ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่บุกชนะฮ่องกง ว่า "ภาพรวมเกมถือว่าน่าพอใจ เพราะเป้าหมายคือการทำผลงานให้ดีกว่าเดิมที่ผ่านมา วันนี้เรากลับมาเล่นฟุตบอลที่เราถนัดอีกครั้ง และทำผลงานได้ดี ที่สำคัญคือไม่เสียประตู เราพยายามอย่างหนัก สร้างจังหวะ มีโอกาสยิงเยอะ แต่กว่าจะได้ประตูต้องรอจนถึงครึ่งหลัง ท้ายเกมเราไม่ควรเสียบอลง่าย ฮ่องกง บุกหนัก แต่นักเตะก็ช่วยกัน ไม่ผิดพลาดเหมือนนัดที่แล้ว"

กุนซือชาวบราซิล-เยอรมนี กล่าวต่อไปว่า "อย่างไรก็ตามมาครั้งนี้นักเตะยังไม่ครบ เราขาดผู้เล่นหลายคน เราพยายามดูนักเตะคนอื่นๆ เรายังมีเกมอุ่นเครื่องให้ทดสอบทีมในคิงส์คัพเดือนกันยายน และไปยุโรปเดือนตุลาคม ในเอเชียนคัพ เราตั้งเป้าไว้สูงคือการผ่านเข้ารอบ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด"

สำหรับภารกิจต่อไปของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากนี้จะลงเตะฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.2566 ซึ่งจะเป็นรายการฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 โดยคาดว่าจะจัดการแข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพเพียงจังหวัดเดียว โดยรอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X