ส.บอลไทยยันยูเออีถอนตัวลุยคิงส์คัพ2023-ได้ทีมแรงกิ้งสูงกว่าเสียบแทน

ส.บอลไทย ยืนยันยูเออีขอถอนตัวลุยศึกคิงส์คัพ 2023 เดือน ก.ย.นี้เรียบร้อย แต่คอนเฟิร์มได้อิรักร่วมโม่แข้งแทนร่วมกับ เจ้าภาพไทย, อินเดีย และ เลบานอน

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 หรือครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66 ที่ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยร ประกาศว่ามี 4 ชาติร่วมโม่แข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), อินเดีย, เลบานอน และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.2566 ส.บอลไทย ยืนยันว่า ทางสมาคมฟุตบอลยูเออี ทีมอันดับ 72 โลกได้แจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนแปลงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช จึงต้องการทบทวนการวางแผนฝึกซ้อมและแข่งขันในช่วงเดือนกันยายนอีกครั้ง ทำให้ทางสมาคมฯ ได้ตัดสินใจส่งจดหมายเชิญ อิรัก ทีมอันดับ 67 ของโลกในฟีฟ่า แรงกิ้ง มาเข้าร่วมการแข่งขันแทน และได้รับการตอบรับอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับสนามแข่งขันคาดว่าจะเป็น จ.เชียงใหม่ ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพแค่จังหวัดเดียว หลังเคยรับหน้าที่จัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งล่าสุดปี 2022 หรือครั้งที่ 48 โดยจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลตอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ สนามฟุตบอลที่ จ.เชียงใหม่ ได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งในหนดังกล่าวทัพ "ช้างศึก" จบอันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ตกเป็นของทาจิกิสถาน หลังเอาชนะจุดโทษ มาเลเซีย 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport