"วสพล" หวังนำศาสตร์ลูกหนังโปรไลเซนส์ช่วย "ช้างศึก" บู๊ฟีฟ่าเดย์

"วสพล" หวังนำศาสตร์ลูกหนังโปรไลเซนส์ช่วย "ช้างศึก" บู๊ฟีฟ่าเดย์
ปิดคอร์สช่วงแรกโปรไลเซนส์ผ่านฉลุย ! วสพล แก้วผลึก มือขวา "โค้ชมาโน่" หวังนำศาสตร์ลูกหนังขั้นสูงช่วย "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย บู๊ฟีฟ่าเดย์ดวลไต้หวัน-ฮ่องกง เผยรุ่นที่ 3 ได้ประสบการณ์เพียบ เชื่ออบรบช่วงที่ 2 เดือน ส.ค.นี้สนุกกว่าเดิมแน่

ปิดฉากคอร์สแรกไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการอบรมโค้ชหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma รุ่นที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2566-2567 เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สมัครเพื่อเข้าอบรมจำนวน 18 คน โดยหนึ่งในนั้นมี "โค้ชเอ็กซ์" วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยโค้ชของ "อเล็กซานเดร โพลกิ้ง" กุนซือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าอบรวมในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด "โค้ชเอ็กซ์" ได้กลับมาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทัพ "ช้างศึก" อีกครั้งและได้เดินทางไปยังประเทศไต้หวัน พร้อมกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และนักเตะทั้ง 23 คน โดยก่อนเดินทาง "โค้ชเอ๊กซ์" กล่าวถึงการอบรมที่เพิ่งจบไปในช่วงแรกว่า 

"คอร์สนี้มีหลายท่าน ที่มีประสบการณ์มากมาย เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอนจากสโมสรชั้นนำของไทย การได้มาอบรมครั้งนี้ก็หวังจะได้ความรู้และนำมาแชร์กัน รวมถึงเรื่องประสบการณ์ ที่เราจะแบ่งกันตลอดการอบรม"

"ที่ผ่านมาผมก็ได้โอกาสทำงานกับ ทีมชาติไทย ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอนมาเป็นเวลา 2 ปี กับมาโน่ โพลกิ้ง และกับหลายๆ สโมสร ทุกท่านล้วนมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป จะเป็นประโยชน์ซึ่งกันและกันในตอนนี้ และหวังจะนำความรู้ที่ได้ในช่วงแรกมาช่วงซัพพอร์ต และเติมเต็มกับฟีฟ่าเดย์ครั้งนี้ด้วย"

สำหรับการอบรมโปรไลเซนส์ รุ่นที่ 3 ครั้งต่อไป จะเป็นช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-24 ส.ค.2566 ต่อด้วยช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 4-13 พ.ย.2566 และปิดท้ายช่วงที่ 4 ระหว่างวันที่ 5-16 ก.พ.2567

ขณะที่ทีม "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย จะออกเดินทางไป ไต้หวัน ในวันพุธที่ 14 มิ.ย. 2566 ก่อนมีโปรแกรมลงสนามพบ ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เวลา 18.00 น. และพบ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.2566 ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 ยิงสดทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport