โค้งก้างรับงานหินแข้งไทยเจอทีมแกร่งเอเชียคัดบอลหญิงอลป.

โค้งก้างรับงานหินแข้งไทยเจอทีมแกร่งเอเชียคัดบอลหญิงอลป.
"โค้งก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รับบอลหญิงคัดโอลิมปิกงานยาก แต่ขอสู้เต็มที่ มองแง่บวกนักเตะได้พัฒนาเมื่อเจอทีมเกรดเอของเอเชีย

 หลังจากมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิกรอบคัดเลือก รอบที่ 2  ปรากฎว่าทัพ" ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งได้เหรียญเงินซีเกมส์ ผ่านเขารอบมาเล่นในรอบที่ 2  ด้วยนั้น จับสลากอยูในกลุ่ม บี ร่วมกับทีมอย่าง จีน ,เกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ 

 ล่าสุด "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวว่า" จากผลการจับสลาก ออกมายอมรับว่าเป็นงานที่หนักมาก เพระาทั้งจีน และเกาหลีใต้ ต่างเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียอยู่แล้ว ขณะที่เกาหลีเหนือ แม้ว่าจะเพิ่งกลับมาเล่นและถูกจัดอยู่ในโถสุดท้ายก็ตาม แต่ที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าฟุตบอลหญิงของเกาเหลีเหนือไม่ได้แตกต่างกับระดับจีน หรือเกาหลีใต้เช่นกัน " 

 "มองในมุมความหวัง ยอมรับว่าเป็นงานที่สุดหินและยากมากๆ แต่เราจะสู้อย่างเต็มที่เมื่อถึงตอนนี้  มองในแง่มุมที่ดีว่าทีมฟุตบอลหญิงของเราจะได้เล่นกับทีมชั้นนำของเอเชีย ที่เป็นเกรดเอ เด็กๆจะได้เจอทีมที่ดี จะได้มีประสบการณ์ พัฒนาตัวเองขึ้น " 

 "โค้ชก้าง"  ยังกล่าวต่ออีกว่า ก่อนถึงฟุตบอลปรีโอลิมปิกรอบคัดเลือกรอบสอง จะมีการแข่งขันเอเชียนเกมส์ก่อนในช่วงปลายเดือน ก.ย. 2566 น่าจะเป็นการได้รับโอกาสที่ดีเป็นการเตรียมทีมไปเลย โดยแนวทางนั้นส่วนตัวต้องการให้ทีมได้มีโปรแกรมเกมอุ่นเครื่องที่ดี เจอกับทีมที่มีคุณภาพให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการพัฒนาและบททดสอบของนักเตะก่อนการแข่งขันทั้งเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกรอบสอง 

 สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2566 เพื่อหาทีมแชมป์กลุ่มของแต่ละกลุ่ม พร้อมด้วยอันดับ 2 ที่ดีสุด 1 ทีม เข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศตัดสินแบบเหย้า-เยือน ในวันที่ 24 และ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อหา 2 ชาติที่ได้เป็นตัวแทนของทวีปเอเชียไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ต่อไป


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X