เหตุผลเพียบที่ช้างศึกไทยจะไม่ไปเตะที่อุซเบฯ

เหตุผลเพียบที่ช้างศึกไทยจะไม่ไปเตะที่อุซเบฯ
จากที่มีข่าวว่า CAFA หรือสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียกลาง ได้ร่อนหนังสือเชิญมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้ส่งทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียกลาง ซึ่งประกอบด้วย 6 ชาติอย่าง อุซเบกิสถาน, ทาจิกิสถาน, คีร์กิซสถาน, เติร์กเมนิสถาน, อัฟกานิสถาน, อิหร่าน และมีทีมเชิญอย่างรัสเซีย มาร่วมเตะระหว่างวันที่ 9-21 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

แหล่งข่าวภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ส.ฟุตบอลไทยยังไม่ตอบรับด้วยเหตุผลหลายประการ โดยทางมาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยเองไม่อยากไปแข่งขัน เหตุเพราะช่วงนั้นคือช่วงปิดฤดูกาลของไทยลีกไปแล้ว นักเตะแยกย้ายกันกลับบ้าน หากไปแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ซึ่งเป็นการแข่งขันจริงจังจะทำให้อยู่ในสภาพที่ไม่พร้อม อีกอย่างช่วงเดือนมิ.ย.ก็ต้องการทดลองเรียกนักเตะหน้าใหม่อายุน้อยมาแข่งขัน จึงอยากแข่งฟีฟ่าเดย์โดยเล่นนัดกระชับมิตรกับทีมที่ไม่หนักเท่าใดนัก

นอกจากเหตุผลของมาโน่แล้ว ยังมีเหตุผลอีกหลายอย่าง นั่นก็คือ ทีมที่เข้าร่วมจะต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ทางเจ้าภาพให้ทุกทีมจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินเอง ส่วนที่พักนั้นจะให้จำกัดเพียงแค่ 30 คน ซึ่งไทยเราไปเกิน 40 อยู่แล้วเมื่อรวมสตาฟฟ์ทุกฝ่าย ที่สำคัญเรื่องการถ่ายทอดสดกลับไทยก็มีปัญหาเรื่องการจ้างทีมงานถ่ายทอดสดที่อุซเบฯ ซึ่งต้องจ่ายหลายล้านบาทต่อนัด เมื่อรวม ๆ เหตุผลแล้ว ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  จึงยังไม่ได้ตอบรับที่จะไป แต่หากไม่ไปแข่งขัน ก็มีทีมที่พร้อมจะฟาดแข้งด้วยแน่นอนในเดือนมิ.ย. 2 นัด ยังไงก็มีเตะฟีฟ่าเดย์อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก เพจ Facebook ช้างศึก
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport