แข้งสาวไทยในยุโรป! "จณิสตา" ดวลแข้ง "อลิซ" เกมลีกสูงสุดฝรั่งเศส

แมตช์ที่แฟนบอลไทยรอคอยเป็นจริง ! "จณิสตา-อลิซ" 2 นักเตะสาวไทย ได้ดวลกันในลีกสูงสุดบอลหญิงฝรั่งเศสแล้ว ก่อนที่ลียง ทีมของ "อลิซ" จะยกพลบุกชนะ ชาร็องต์ ทีมของ "จณิสตา" 3-0 เกมลีกนัดที่ 12

เมื่อช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลลีกหญิงดิวิชั่น 1 เฟมินีน ลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส ฤดูกาล 2022-23 เแนเกมคู่ระหว่าง อาแอ็สฌี ซัวโย-ชาร็องต์ ทีมของ "ใบหม่อน" จณิสตา จินันทุยา ลงสนามเปิดบ้านรับมือ ลียง ต้นสังกัดของ อลิซ สมบัติ

โดยในเกมนี้ "น้องใบหม่อน" กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับโอกาสลงสนามนาทีที่ 68 ให้กับชาร็องต์ ส่วนทางด้านของ "น้องอลิซ" ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ได้ลงตัวจริงเต็มเกม 90 นาที ให้กับลียง ก่อนจบเกมเจ้าบ้านแพ้ ลียง ทีมแชมป์เก่า ไปด้วยสกอร์ 0-3 ทำให้ ชาร็องต์ ยังรั้งอันดับ 11 ของตาราง มี 5 แต้ม จาก 12 นัด ส่วน ลียง ยังเป็นรองจ่าฝูง มีเพิ่มเป็น 31 แต้ม จาก 12 นัด ตามหลังจ่าฝูง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพียงแค่แต้มเดียว

อย่างไรก็ตามเกมนี้แฟนบอลชาวไทย ได้เห็นสองสาวไทยลงดวลกันในลีกสูงสุดแดนน้ำหอมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลังจบเกมทั้งคู่ได้มายืนคู่กันเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย ถือเป็นภาพประทับใจที่ได้เห็นแข้งสาวไทยค้าแข้งในลีกหญิงชั้นนำของยุโรป

สำหรับ จณิสตา จินันทุยา ถือเป็นนักฟุตบอลหญิงไทยคนแรกที่ได้เซ็นสัญญาอาชีพในฝรั่งเศส ในการย้ายมาค้าแข้งกับอาแอ็สฌี ซัวโย-ชาร็องต์ เมื่อปี 2022 ขณะที่ อลิซ สมบัติ มีเชื้อไทยแท้ 100% พ่อแม่เป็นคนไทย แต่น้องเกิดและเติบโตที่ ฝรั่งเศส ทำให้ได้สัญชาติฝรั่งเศสด้วย โดยเธอมีดีกรีไม่ธรรมดา จากการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์โทรฟี่ เดอ แชมเปี้ยนส์ 2022 มาแบบหมาดๆ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport