รองแชมป์ ช้าง เอฟเอ โดนปรับอ่วม กรณีด่าเปา-ปาแก้วลงสนาม

รองแชมป์ ช้าง เอฟเอ โดนปรับอ่วม กรณีด่าเปา-ปาแก้วลงสนาม
คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 12/2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศช้าง เอฟเอ คัพ คู่ระหว่าง สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สโมสร ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ตามรายละเอียด ดังนี้

1.ในนาทีที่ 76 กองเชียร์สโมสรดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ที่นั่งอยู่บนอัฒจันทร์หลัก (ด้านหลังผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1) ได้พร้อมใจกันตะโกนด่าในลักษณะของการประสานเสียงด่า เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน 

2.ในนาทีที่ 83 กองเชียร์สโมสรดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ฝั่งตรงข้ามอัฒจันทร์หลัก ได้ขว้างปาแก้วน้ำพลาสติกลงมาในสนามแข่งขัน บริเวณมุมธงทางด้านทิศใต้ขณะที่ผู้เล่นสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กำลังจะทำการเตะลูกจากมุม  

โดยผลพิจารณาโทษ ประกอบด้วย 

1.ลงโทษกองเชียร์สโมสรดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ด่าบุคคลใดด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย อย่างพร้อมเพียงกัน มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.1 ปรับเงิน 30,000 บาท เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดซ้ำในรอบปี ให้พิจารณาเพิ่มโทษอีก 15,000 บาท รวมโทษปรับเงิน 45,000 บาท

2. ลงโทษสโมสรดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ขว้างปาแก้วน้ำลงไปในสนามแข่งขัน อันอาจเป็นอันตรายต่อผู้เล่นภายในสนาม มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.4 ปรับเงิน 60,000 บาท


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X