"ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก อดีตดาวซัลโวไทยลีก สู่เกษตรกรปลูกอ้อย 500 ไร่

"ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก อดีตดาวซัลโวไทยลีก สู่เกษตรกรปลูกอ้อย 500 ไร่
สำหรับผู้ที่ติดตามฟุตบอลลีกไทยมานาน ย่อมต้องคุ้นและเคยได้ยินชื่อของ นักเตะลูกอีสานที่ ชื่อ "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก กันมาแล้ว แน่นอน

ในฐานะนักเตะกองหน้าร่างใหญ่อีกคนของวงการลูกหนังไทยที่หนุ่มจากดินแดนที่ราบสูงผู้นี้เคยค้าแข้ง ทั้งระดับสโมสร และรับใช้ชาติมาอย่างโชกโชน ในแบบฉบับที่นักเตะจะทำ เพราะบางคนเล่นสโมสรแต่ไม่เคยติดธงรับใช้ชาติก็มีให้เห็นเยอะ 

"ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก เคยมีดีกรีจารึกชื่อไว้ในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลลีกของไทย ว่าเคยเป็นดาวซัลโวไทยลีกมาแล้ว 

โดย ปิติพงษ์ กุลดิลก เป็น 1 ในแข้งไทย 12 คนที่เคยเป็นดาวซัลโวไทยลีก ซึ่ง อีก 11 คนที่เคยเป็นดาวยิงไทยลีก มี อำพร อำพันสุวรรณ ( องค์การโทรศัพท์) ,วรวุธ ศรีมะฆะ ( บีอีซีเทโรฯ ) , รณชัย สยมชัย ( การท่าเรือฯ) , สุธี สุขสมกิจ ( ธ.กสิกรไทย), ศรายุทธ ชัยคำดี ( การท่าเรือฯ) , วิมล จันทร์คำ ( โอสถสภา ฯ ), ศุภกิจ จินะใจ (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ), พิพัฒน์ ต้นกันยา ( บีอีซีเทโรฯ ) , อานนท์ สังสระน้อย( บีอีซีเทโรฯ ), ธีรศิลป์ แดงดา ( เมืองทองฯ ), ศุภชัย ใจเด็ด ( บุรีรัมย์ฯ) 

"ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก เป็นดาวซัลโวไทยลีกครั้งที่ 6 ทำได้ 12 ประตูเท่ากับ วรวุธ ศรีมะฆะ โดยเขาทำได้ในสีเสื้อ การท่าเรือฯ 

ย้อนหลังกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน หน้านี้ "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก ตัดสินใจยุติบทบาท การเป็นพ่อค้าแข้ง ที่เล่นมานาน โดยเขาแขวนสตั๊ดกับทีม สมุทรปราการ เอฟซี เมื่อปี พ.ศ. 2557 

ก่อนหน้านี้ "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก เล่นให้กับ การท่าเรือฯ นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะยุคบุกเบิกไปค้าแข้งต่างแดน ที่อยู่ในช่วงเฟื่องฟู วันวานของแข้งไทยที่เป็นสินค้าส่งออกไป เพื่อนบ้าน อย่าง เซมบาวัง เรนเจอร์,เกลัง ยูไนเต็ด ทีมในเอสลีก สิงคโปร์ , รวมถึง ธนาคารอีสต์เอเซียแบงค์ วีลีก เวียดนาม

ปิติพงษ์ กุลดิลก นอกจากจะเป็น 1 ใน 3 นักเตะการท่าเรือฯ ร่วมกับ รณชัย สยมชัย , ศรายุทธ ชัยคำดี ที่เป็นดาวซัลโวไทยลีกได้ ยังเคยได้แชมป์ เอฟเอคัพ กับการท่าเรือฯด้วย  

"ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก รับใช้ชาติมาหลายรายการ โดยเป็น 1 ในชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ปี ค.ศ. 2003  ที่เวียดนาม , ติดชุด อช.คัพ , เคยเล่นฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย 

หลังตัดสินใจอำลาการเป็นพ่อค้าแข้งที่ "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก บอกว่า เขารู้สึกอิ่มตัว จึงตัดสินใจบากหน้ากลับบ้านเกิด 

เป็นการกลับไปอย่างมีจุดหมายเพราะเขาคือนักเตะต้นแบบอีกคนที่วงการลูกหนังไทย มี คือ มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่น นิสัยดี ไม่เคยมีข่าวประวัติเสีย

จุดหมายที่ว่าก็คือ กลับไปขอนแก่น บ้านเกิด สานต่อกิจการที่บ้านที่มีคุณพ่อเป็นหัวเรือใหญ่ ซึ่งปัจจุบัน ท่านได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยการทำไร่อ้อย

โดยนับถึงปัจจุบัน "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก ทำอาชีพเกษตรกรกับครอบครัวมาแล้ว 15 ปี ที่เขาไม่เลือกจะทำงานโค้ชก็เพราะเขาบอกว่าเป็นสิ่งที่รู้ตัวดีว่าไม่ถนัด และการได้กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดได้อยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น เป็นอะไรที่สุดยอดแล้วหลังเผชิญโชคในฐานะในเมืองกรุงและต่างแดน มาหลายปี 

ปัจจุบัน ปิติพงษ์ กุลดิลก มีไร่อ้อยของตัวเองและครอบครัวถึง 500 ไร่ไม่ต้องบอก คนทำอาชีพไร่อ้อย คงรู้ดีว่าไม่ธรรมดา

นอกจากจะมีที่ดินที่ถูกเนรมิตให้เป็นไร่อ้อย นำผลผลิตที่ได้ส่งโรงงานน้ำตาลมิตรผล ที่อำเภอ หนองเรือ แล้ว เขายังมีทรัพย์สิน อีกมากมาย ทั้ง รถตัดอ้อย 1 คัน , รถอัดใบอ้อย 1 คัน ,รถไถใหญ่ 3 คัน ,รถสิบล้อ ไว้ขนอ้อย อีก 4 คัน ,รถพ่วง 3 คัน

ผู้เขียนแกล้งกระซิบถาม "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก ว่าหากรวมมูลค่าทรัพย์สินและเงินที่มีอยู่ขณะนี้มีราวๆเท่าไหร่ อดีตกองหน้าการท่าเรือฯ บอกว่า เกิน 30 ล้านบาท 

หากทำงานเป็นโค้ช ก็น่าจะพอหาได้ กับเงินจำนวนที่ว่า แต่ทว่าไม่มั่นคง หากผลงานไม่ดีก็ตกงาน

แต่กับการทำเกษตร นั้น หากอยู่ตัวแล้วมีรายได้เข้ากระเป๋าเอาเงินไปนอนนิ่งๆในธนาคารสบายๆ เป็นความมั่นคง ที่หลายๆคนอิจฉา 

ชีวิตปัจจุบัน "ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก มีครอบครัวที่อบอุ่น อยู่กับภรรยา อย่าง "เพ็ญ" ดวงเพ็ญ กุลดิลก เป็นสาวบ้านบึง จ.ชลบุรี ที่รู้จักตอนเรียน ม.มหิดล  มีบุตรสาว 3 ใบเถา เด็กหญิง นรินภัทร , เด็กหญิงแก้วณัชชา ,เด็กหญิง ขวัญนริน กุลดิลก

"ปลั๊ก" ปิติพงษ์ กุลดิลก บอกว่าเขาพอใจกับชีวิตที่ตัวเองเลือก โดยเฉพาะการได้สานต่อธุรกิจของคุณพ่อ และครอบครัวที่วันนี้เขาเป็นหัวเรือใหญ่กับธุรกิจไร่อ้อย ไปแล้ว  

สำคัญสุดคือการได้อยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น การได้ใช้ชีวิต ที่บ้านเกิดมีความสุข ไม่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายของเมืองหลวง

ทิ้งท้ายถาม ปิติพงษ์ กุลดิลก ว่า วันนี้จะเรียกเขาว่า เสี่ยร้อยล้านได้หรือยัง "ปลั๊ก" บอกว่า ตอนนี้เขายังมีแค่หลักสิบล้าน แต่อนาคตจะพยายามเดินหน้าไปให้ถึงกับคำว่า เสี่ยร้อยล้านให้ได้ 

น่าชมเชยยิ่งนักและสมควรนำเป็นแบบอย่างสำหรับน้องๆนักเตะรุ่นหลัง ที่ยุคนี้ค่าเหนื่อย ไม่ใช่น้อย หากเทียบกับยุคอดีต

วันนี้ บอกได้เลยว่า ปิติพงษ์ กุลดิลก เป็นอดีตนักเตะที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างในการดำเนินชีวิต ทั้งการทำธุรกิจเป็นเกษตรกร และหัวหน้าครอบครัวที่อบอุ่น

ใครผ่านไป อ.หนองเรือ ลองแวะไปหา เขาได้ที่ ไร่อ้อยแก้วพูนทรัพย์ น่าจะได้เห็นหนุ่มที่สลัดคราบนักเตะแต่งตัวเป็นชาวไร่ ดูแลกิจการอยู่ “ปลั๊ก” บอกว่ายินดีต้อนรับ วันนี้เขายังคงเล่นฟุตบอลอาวุโส หรือการกุศล อยู่บ้าง ในบ้างโอกา

"สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport