ช้างศึกไม่ทิ้งกันมอบเงินช่วยค่ารักษา "จักรกริช" อดีตแข้งยช.ทีมชาติ

 ช้างศึกไม่ทิ้งกันมอบเงินช่วยค่ารักษา "จักรกริช" อดีตแข้งยช.ทีมชาติ
ช้างศึกไม่ทิ้งกัน มอบเงินช่วยเหลือ จักรกริช วิริยะพงศ์พานิช หรือ ประเสริฐ แซ่จิว อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยฯ เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลจากอาการเจ็บป่วย

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย อาจารย์เสนอ ไชยยงค์ อุปนายกสมาคมฯ, นาวาอากาศเอกณัฐ ธำรงเวชช, เอิบ เชิงสะอาด และ ทักษิณ แก้วโลมา กรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ประสานโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน นำค่ารักษาพยาบาลที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากพระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี มอบให้ จักรกริช วิริยะพงศ์พานิช หรือชื่อเดิม ประเสริฐ แซ่จิว วัย 64 ปี อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ปี 2525 ชุดเยาวชนชิงแชมป์แห่งเอเซีย ที่ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลอาการเจ็บป่วย ที่ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ด้านหน้ามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ซอยลาดพร้าว107 กรุงเทพมหานคร 

สำหรับ จักรกริช วิริยะพงศ์พานิช หรือ ประเสริฐ แซ่จิว อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ชุดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ปี 2525 รุ่นเดียวกับ นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน (กัปตันทีม), อรรถพร พันธ์สุข, ไพรัตน รัตนเถลิงศักดิ์, สุวิทย์ อินทุเศรษฐ์ และ นาวาอากาศเอกนราศักดิ์ บุญเกลี้ยง (ผู้รักษาประตู) นอกจากนี้ยังเคยเป็นนักเตะให้กับทีมสโมสรราชประชา,สโมสรตำรวจ ก่อนย้ายมาสังกัด สโมสรการท่าเรือ และ ได้รับการบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งพนักงานทั่วไป ก่อนเกษียณอายุได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง เป็นหัวหน้าหมวดเชื้อเพลิง สถานีจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงการท่าเรือแห่งประเทศไทย 

จักรกริช ในวัยหลังเกษียณอายุได้ย้ายจากกรุงเทพไปพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดสิงห์บุรี จนกระทั่งเมื่อ 18 กรกฎาคม 2567 ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดเนื้องอกในไตและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 วัน ขณะนี้อาการดีขึ้นจึงกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

"สำหรับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยจะได้รับเงินค่ารักษาพยาบาล 1 หมื่นบาท พร้อมกระเช้าผลไม้และเสื้อที่ระลึกจากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับอดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและนำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยทั้งประเทศ โครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน ยังคงให้ความช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องหากท่านใดมีข้อมูลอดีตนักฟุตบอลที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตและต้องการได้รับความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่คุณทักษิณ แก้วโลมา รองเลขาธิการสมาคม โทร.096-061-3191 สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน" ดร.พิทักษ์ กล่าว

ในวันเดียวกันได้มีการส่งมอบของที่ระลึกและขวัญถุงเพื่อเป็นศิริมงคล จากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ไปร่วมแข่งขันฟุตบอลในงานช้างศึกไม่ทิ้งกัน ที่ สนามธูปะเตมีย์ ที่ผ่านมา โดย โกวิทย์ ฝอยทอง อดีตนักเตะดังทีมชาติไทย เป็นผู้ประสานเชิญผู้ที่สะดวกมารับด้วยตัวเอง ณ ที่ทำการสมาคม ประกอบด้วย ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, พ.อ.(พิเศษ) วัชระกร อันทคำภู, สราวุธ คำบัว,พ.อ.ญาณเดช คล่องการ, อัยรัสต์ แกสมาน,ร.อ.ชัยวัตร นาคเอี่ยม,คุณบี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ (นักแสดง), คุณพงษ์ศักดิ์ คงแก้ว, นันทพล งู้บุตรตนและ เอิบ เชิงสะอาด ส่วนอีก 7 ท่านได้ดำเนินการฝากเพื่อนร่วมงานและจัดส่งของที่ระลึกพร้อมโอนขวัญถุงให้ทุกท่านเรียบร้อยนำมาซึ่งความปลื้มปิติยินดีและกราบนมัสการอนุโมทนาสาธุในความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ที่ให้ความเมตตาต่ออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกท่านตลอดมา



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X