"กองทัพบก" จับมือ "โปรการ์ด" ดันแข้งเด็กสู่ทีมชาติ ปลูกฝังเป็นคนดีของสังคม

"กองทัพบก" จับมือ "โปรการ์ด" ดันแข้งเด็กสู่ทีมชาติ ปลูกฝังเป็นคนดีของสังคม
แน่นอนว่าหน้าที่หลักของหน่วยงานทหารในประเทศไทยก็คือการป้องกันประเทศ ทว่าล่าสุดต้องเรียกว่าน่าชื่นชมและน่าประทับใจอย่างมากเพราะองค์กรใหญ่ระดับประเทศอย่าง "กองทัพบก" ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างเยาวชนในประเทศด้วยเช่นกัน เพราะเยาวชนก็คือกำลังพลของชาติในอนาคต

หากแต่เหล่าเยาวชนเหล่านั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเติบโตขึ้นทำหน้าที่เป็นทหารเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขาสามารถเติบใหญ่ขึ้นเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศด้วยอาชีพสาขาที่ตนเองถนัดได้ ไม่ว่าจะเป็นครู อาจารย์ นักกิจกรรม นักประชาสัมพันธ์ นักธุรกิจ หรือแม้แต่นักกีฬา แต่ที่สุดแล้วคือแค่เป็น "คนดี" และรักประเทศชาติเป็นสำคัญ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย.2567 ที่ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา กรุงเทพฯ ก็ได้เกิดกิจกรรมโครงการที่ดีเยี่ยมเพื่อสังคมขึ้นด้วยความร่วมมือจาก กองทัพบก (ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา) ร่วมกับ โปรการ์ด ฟุตบอลอคาเดมี่ ในชื่อโครงการว่า "โครงการเสริมสร้างทักษะฟุตบอลเยาวชน"

พิธีเปิดโครงการครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พลเอกราชรักษ์ เรียนพืชน์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด กรุงเทพมหานคร อดีตรองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการ สงครามพิเศษ และ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เป็นประธานในพิธี โดยมีคณะผู้บริหารศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา นำโดย พลโทวิชัย ธารีฉัตร ผู้อำนวยการศูนย์ฯ, พลตรีภูเบศวร์ ธรรมบุตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ฯ ฝ่ายบริหาร, นายการุณ นาคสวัสดิ์ ที่ปรึกษาโครงการฯ อดีตผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลสินธนา และ ดร.ยุทธพงค์ ทิพย์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจโปรการ์ด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

สำหรับ "โครงการเสริมสร้างทักษะฟุตบอลเยาวชน" ได้เปิดรับเยาวชนผู้สนใจกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมโครงการในอายุระหว่าง 6-18 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ และเป็นกิจกรรมสำคัญที่ส่งเสริมให้มีการพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และอารมณ์ ก่อให้เกิดสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ รู้จักการทำงานเป็นทีม รวมถึงให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สามารถต่อยอดเพื่อเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดี และเป็นนักกีฬาฟุตบอลของประเทศชาติในอนาคต โดยจะเปิดรับสอนวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 - 19.00 น., เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 - 11.00 น. และ 16.00 - 18.00 น. ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา

ในโอกาสนี้มี นายการุณ นาคสวัสดิ์ ที่ปรึกษาโครงการฯ อดีตผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลสินธนา พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ชมชื่น อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลสโมสรสินธนา และ นายสิริชัย โชติชวลิตกุล อดีตนักฟุตบอลสโมสรราชวิถี และ ผู้ฝึกสอนฟุตบอลกรุงเทพพาณิชยการ นำทีมคณะผู้ฝึกสอนเยาวชน

พลเอก ราชรักษ์ เรียนพืชน์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด กรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานเปิดโครงการ กล่าวว่าทิ้งท้ายว่า โครงการครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดีที่กองทัพบกจัดโครงการพัฒนาเยาวชนเป็นครั้งแรกและพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ดี สวยงาม ซึ่งทีมงานผู้ฝึกสอนก็เป็นบุคลากรที่มีชื่อเสียง มีความสามารถ เป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ เยาวชนและบุตรหลานของท่านผู้ปกครอง ตนเชื่อว่าไม่ถึง 10 ปี เยาวชนในโครงการครั้งนี้จะต้องมีชื่อติดเป็นนักกีฬาทีมชาติ 1-2 คนได้แน่นอน ซึ่งน้องๆ นอกจากจะได้เรื่องของทักษะกีฬาแล้ว การได้เรียนรู้จากวิทยากรที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานกองทัพบกก็ยังจะได้เรื่องของนิสัยใจคอให้อยู่ในระเบียบวินัย คิดดี ทำดี เป็นคนดีของประเทศชาติและเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X