เทพศิรินทร์ ควง กรุงเทพคริสเตียน ลิ่วรอบ 8 ทีมสุบอลกรมพล14ปี ก

เทพศิรินทร์ ควง กรุงเทพคริสเตียน ลิ่วรอบ 8 ทีมสุบอลกรมพล14ปี ก
เทพศิรินทร์ ถล่ม รร.มัธยมตากสิน ระยอง เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอ ควง กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ฉลุยเข้ารอบด้วย ส่วนทีมรร. มัธยมตากสิน ระยอง ร่วงเล่น ถ้วย ข ปีหน้า

 การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประเภท ก. ประจำปีการศึกษา 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จัดโดย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ในเครือสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนหลักอย่าง ไอมาเน่ , โคคาโคล่า ,ไมโล 

 โดยเกมการแข่งขันวันที่ 9 ก.ย. 2567 นัดสุดท้าย รอบแรก  4 คู่ของ 2 สาย ได้แก่สาย เอ แข่งขันพร้อมกันเวลา 15.00 น. ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม รร.มัธยมตากสิน ระยอง พบ รร.เทพศิรินทร์ และที่สนามรร. สุรศักดิ์มนตรี  รร.ท่าข้ามพิทยาคม พบ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 

      รร.มัธยมตากสิน ระยอง 0-5 รร.เทพศิรินทร์

 การแข่งขันในสายเอ ที่สนามธันเดอร์โดม เป็นการพบกันระหว่างรร.มัธยมตากสินระยอง ทีมบ๊วยของตารางที่ผ่าน 2 นัดยังไม่มีคะแนนและการันตีร่วงตกชั้นไปเล่นถ้วยข แน่นอนแล้วในปีหน้าไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร แต่ทุกคนยืนยันพร้อมเล่นเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีชื่อเสียงของโรงเรียน พบกับทีมรร.เทพศิรินทร์ ทีมรองจ่าฝูงที่ต้องการชนะ เพื่อการันตีเข้ารอบ แต่หากเสมอหรือแพ้ ก็ต้องลุ้นให้รร.ท่าข้ามพิทยาคมไม่ชนะ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

 ผลการแข่งขันปรากฎว่า รร.เทพศิรินทร์ ที่เล่นได้ดีกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะ รร.มัธยมตากสินระยอง ไปได้ตามคาดด้วยสกอร์ 5-0 จากการยิงของ ตั้งปณิธาน ศรีพัฒยศ น.16 , ภัทรพงศ์ พันธศรี น.30 ,สรรุฏ นาคราช น.45 , พุฒิพงศ์  โพธิ์ชัย น.63 และ กนกพล เพชรพันธ์ น.69 

 แมน ออฟ เดอะแมตช์ : กนกพล เพชรพันธ์ นักเตะรร.เทพศิรินทร์ 

รร.ท่าข้ามพิทยาคม  1-2 รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  

 สนามรร.สุรศักดิ์มนตรี  รร.ท่าข้ามพิทยาคม อันดับ 3 ของตารางที่ 2 นัดมี 3 คะแนนต้องชนะสถานเดียวเพื่อเข้ารอบต่อไป พบกับทีม รร.กรุงเทพคริสเตียน ทีมจ่าฝูงที่ลงสนาม 2 นัดมี 4 คะแนน เล่นเพียงแค่เสมอเข้ารอบทันที แต่หากแพ้ก็ต้องลุ้นให้รร.เทพศิรินทร์ แพ้รร.มัธยมตากสินระยอง แล้วค่อยมานับประตูได้เสียกับรร.เทพศิรินทร์ เพราะเฮดทูเฮดเสมอกันมา 1-1 

 เริ่มการแข่งขันมาถึง น.11 รร.กรุงเทพคริสเตียนมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ ณวัฒน์ เดชพรหม  แม่เสียประตูรร.ท่าข้ามพิทยาคม ไม่ท้อพยายามสู้และมาได้ประตูตีเสมอจากยิงของวีรภัทร สุตันตั้งใจ ทำให้สกอร์เสมอที่ 1-1  จากนั้นสองทีมยิงกันไม่ด้อีก จบครึ่งแรกสกอร์เสมอกันที่ 1-1

 ครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองโรงเรียนยังคงเปิดเกมบุกผลัดกันรุกและรับเพื่อที่จะทำประตูเพิ่ม น.52 รร.กรุงเทพคริสเตียนมาได้ประตูนำ 2-1 จากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของธนภัทร ตวันเที่ยง และเป็นสกอร์เดียวของเกมครึ่งหลัง จบการแข่งขัน รร.กรุงเทพคริสเตียน เอาชนะ รร.ท่าข้ามพิทยาคม ไปด้วยสกอร์ 2-1

 แมน ออฟ เดอะแมตช์ :  ธนภัทร ตวันเที่ยง  รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย


 สรุปทีมในสายเอ ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปได้แก่ รร.เทพศิรินทร์ (ที่ 1 สายเอ) และ รร.กรุงเทพคริสเตียน  (ที่ 2 สายเอ ) ขณะที่ ทีมรร. มัธยมตากสิน ระยอง (อันดับสุดท้ายสายเอ ) ต้องร่วงไปเล่นในถ้วย ข ปีหน้าต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเเรียน ประเภท ก. ประจำปีการศึกษา 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประจำวันอังคารที่ 10 ก.ย. 2567 ที่สนามธันเดอร์โดม  รร.อัสสัมชัญศรีราชา (ที่ 1 สายซี) พบ รร.วัดทองสัมฤทธิ์ (ที่ 2 สายดี)  เวลา 15.00 น. และ รร.อัสสัมชัญธนบุรี (ที่1สายดี) พบ รร.ปทุมคงคา (ที่ 2 สายซี) เวลา 17.00 น. 

ส่วนวันพุธที่ 11 ก.ย. 67 ที่สนามธันเดอร์โดม รร.เทพศินรินทร์  (ที่ 1 สายเอ) พบ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ 2 สายบี) เวลา 15.00 น.  และ รร. พิชญบัณฑิต( ที่ 1 สายบี )  พบ รร.กรุงเทพคริสเตียน (ที่2 สายเอ) เวลา 17.00 น.  โดยการแข่งขันในรอบนี้จะมีการถ่ายทอดสดทุกคู่ผ่านทางเพจ Siamsport FootballSiam


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X