อสช.ธนบุรี ควง อสช.ศรีราชา ซิวแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีม บอลกรมพล 14 ปี ก.

อสช.ธนบุรี ควง อสช.ศรีราชา ซิวแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีม บอลกรมพล 14 ปี ก.
อัสสัมชัญธนบุรี ถล่ม วัดทองสัมฤทธิ์ 5-0 เฮรวด 3 นัด คลีนชีททั้ง 3 แมตช์ เข้ารอบในฐานะที่ 1 สายดี ส่วน วัดทองสัมฤทธิ์ เข้าที่ 2 ด้านสายซี อัสสัมชัญศรีราชา กอดคอ ปทุมคงคา ฉลุย 8 ทีมสุดท้าย บอลกรมพลศึกษา 14 ปี ก.

 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี 5-0 โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์

การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประเภท ก. ประจำปีการศึกษา 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จัดโดย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ในเครือสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนหลักอย่าง IMANE , โคคาโคล่า รวมถึง ไมโล 

โดยเกมการแข่งขัน เมื่อวันพุธ 4 ก.ย.67 ในสายดี ที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี พบ โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์

ผลปรากฏว่า โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ชนะ โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ 5-0 ได้ 5 ประตูจาก จิรายุ ลักษณเลิศ น.8 , ปิยะพัทธ์ มาลีสายชล เบิ้ล 2 ลูก น.14 , น.24 , พิชญะ วุฒิชัย น.27 และ วุฒินันท์ จงนิมิตร น.44 ทำให้ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี คว้าชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันแบบไม่เสียประตู จบที่ 1 ของสายดี ส่วน โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ มี 6 แต้มจาก 3 นัด เข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย

ส่วนผลอีกคู่ ในสายดี ที่สนามโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียนราชวินิตบางเขน พบ โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา ทั้ง 2 ทีมแพ้รวดมา 2 นัด ยังไม่มีแต้ม โดยผู้ชนะคู่นี้จะได้สิทธิ์คงอยู่ใน 14 ปี ก. ซีซั่นหน้า ส่วนทีมแพ้จะจบอันดับสุดท้ายของสายและตกชั้นไปเล่น 14 ปี ข. ในฤดูกาลหน้า 

ผลปรากฏว่า โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา ชนะ โรงเรียนราชวินิตบางเขน 6-2 พันท้ายนรสิงห์วิทยา ได้ประตูจาก พรวนัส กิ่งสาร เหมาคนเดียว 4 ประตู น.3 , น.7 , น.39 , น.55 , ธนกฤต แก้วเนตร น.43 และ คมกฤต สุขธรรม น.49 ส่วน ราชวินิตบางเขน ได้จาก ชนกันต์ ลิ่มใจ น.13 และ รัตนพัฒน์ มงคลวัฒนไพศาล น.64 ทำให้ โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จบที่ 3 ของสาย ได้อยู่ต่อใน 14 ปี ก. ซีซั่นหน้า ส่วน โรงเรียนราชวินิตบางเขน จบที่ 4 ของสาย แพ้รวด 3 นัด ตกชั้นไป 14 ปี ข. ปีหน้า

ขณะที่ สายซี ที่สนามโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เป็นการแข่งขันดาร์บี้แมตซ์ขอนแก่นที่นั่งรถมาเตะกันที่กรุงเทพฯ ระหว่าง โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ที่แพ้รวด 2 นัด ยังไม่มีแต้ม ลงสนามพบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด ทั้งสอง ทั้งคู่ยังต้องลุ้นหนีตกชั้น รวมถึงโอกาสที่จะลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย 

โดยผลปรากฏว่า โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ชนะ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 4-1 กีฬาจังหวัดขอนแก่น ได้จาก ธนพล ปีแหล่ น.3 , ธนภูมิ พูลเทกอง เมาห 2 ลูก น.9 , น.70+3 และ วรเมธ อาศัย น.37 ส่วน แก่นนครวิทยาลัย ได้จาก สิทธิชัย อุนทะยา น.12 โดย แก่นนครวิทยาลัย จบ 3 นัดแพ้รวด ตกชั้นไปเล่น 14 ปี ข. ซีซั่นหน้า 

ส่วนที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี อีกคู่ในสายซี โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา แพ้ ปทุมคงคา 0-1 ได้ประตูชัยจาก ธนภัทร์ รัตนภัคดี น.24 ทำให้มี 3 ทีมที่มี 6 คะแนนเท่ากัน ทั้ง อัสสัมชัญศรีราชา , ปทุมคงคา และ กีฬาจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตามระเบียบการแข่งขันหากมี 3 ทีมที่มีคะแนนเท่ากัน จะวัดที่ประตูได้-เสียก่อน ทำให้ อัสสัมชัญศรีราชา เข้าที่ 1 และ ปทุมคงคา เข้าที่ 2 ส่วนกีฬาจังหวัดขอนแก่น จอดป้ายรอบแรก   

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเเรียน ประเภท ก. ประจำปีการศึกษา 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี วันพฤหัสบดี 5 ก.ย.67 เป็นการแข่งขันในสายเอ นัดที่ 2 ที่สนามโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี คู่แรก 15.00 น. โรงเรียนเทพศิรินทร์ พบ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม และคู่สอง 17.00 น. โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง พบ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 

ส่วนโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ประกบคู่แน่นอนแล้ว 2 คู่ คือ อัสสัมชัญศรีราชา(ที่1สายซี) พบ วัดทองสัมฤทธิ์(ที่2สายดี) วันอังคาร 10 ก.ย.67 ที่ธันเดอร์โดม เวลา 15.00 น. และ อัสสัมชัญธนบุรี(ที่1สายดี) พบ ปทุมคงคา(ที่2สายซี) วันอังคาร 10 ก.ย.67 ที่ธันเดอร์โดม เวลา 17.00 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X