ดร.ประสบโชค ร่วมงาน ส.บอล ไต้หวัน นั่งปธ.ยุทธศาสตร์โครงสร้างประตู

ดร.ประสบโชค ร่วมงาน ส.บอล ไต้หวัน นั่งปธ.ยุทธศาสตร์โครงสร้างประตู
ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ หนึ่งในกุนซือโปรไลเซนส์ของไทย และเป็นโค้ชผู้รักษาประตูเลเวล 3 หนึ่งเดียวของประเทศไทย ถูก ส.บอล ไต้หวัน ถึงตัวไปทำหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์วางโครงสร้างผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงตั้งแต่เยาวชนไล่ไปจนถึงชุดใหญ่ เตรียมทีมสำหรับ AFC Women's U17 Championship ครั้งหน้า

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน ได้รับการเปิดเผยจาก "โค้ชเชน"ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ หนึ่งในกุนซือโปรไลเซนส์ของไทย และเป็นโค้ชผู้รักษาประตูเลเวล 3 หนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ ณ เวลานี้ไปทำงานร่วมกับสมาคมฟุตบอลไต้หวันกับบทบาทในการเป็นประธานยุทธศาสตร์วางโครงสร้างผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงตั้งแต่เยาวชนจนถึงชุดใหญ่ โดย ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ เปิดเผยว่า 

"ก่อนหน้านี้ผมไปทำงานกับ สมาคมฟุตบอลไต้หวัน มาสักระยะนึงแล้วครับ กับทีมชุดใหญ่ที่บุกมาอุ่นเครื่องกับฟุตบอลหญิงไทยเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ตอนนี้ผมลงไปช่วยทีมชาติหญิงไต้หวันชุด U15 รายการ EAFF U15 Championship 2024 ที่ต้าเหลียน ประเทศจีนมาครับ เป็นการประเดิมรายการแรกที่ลงไปช่วยทำชุดเยาวชนหญิงของไต้หวันครับ แนวทางคือเขาให้ผมวางโครงสร้างผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงตั้งแต่เยาวชนจนถึงชุดใหญ่ครับ"

"ส่วนผลงาน ทีมเยาวชนไต้หวันแพ้รวด 4 นัด เกมแรกแพ้เกาหลีใต้ 0-1, เกมสอง แพ้จีนเจ้าภาพ 0-3 , เกมสามแพ้ญี่ปุ่น 0-5 และเกมสุดท้าย แพ้เกาหลีเหนือ 0-4 ผลงานทีมอาจจะไม่ดีนักแต่ฟอร์มผู้รักษาประตูถือว่าดีมากๆครับ โดยเกาหลีเหนือเป็นแชมป์ ซึ่งการที่ทีมไต้หวันเขาได้เล่นกับชาติท็อป4เอเชียในลักษณะนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากๆครับ ซึ่งรายการที่ไปแข่งนี้เป็นรายการที่ประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออก (EAFF) เพื่อใช้ในการเตรียมทีมเพื่อแข่ง AFC Women's U17 Championship ปีหน้าครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X