อัสสัมชัญ ศรีราชาซิวจ่าฝูง,สุรศักดิ์มนตรี ร่วงเล่นถ้วย ข ปีหน้า

อัสสัมชัญ ศรีราชาซิวจ่าฝูง,สุรศักดิ์มนตรี ร่วงเล่นถ้วย ข ปีหน้า
อัสสัมชัญ ศรีราชา ลิ่วตัดเชือก 18 ปี ก. ด้าน อัสสัมชัญ ธนบุรี -กรุงเทพคริสเตียน ลุ้นชิงตั๋วใบสุดท้าย ขณะที่ สุรศักดิ์มนตรี เศร้า ตกชั้นไปถ้วย ข. ปีหน้า แน่นอนแล้ว

การแข่งขัน ฟุตบอลนักเรียนรายการ อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี ก กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำ 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม เข้าสู่นัดที่ 7 นัดสุดท้ายของสายบี 

ที่สนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ อัสสัมชัญ ทีมอันดับ 6 ผลงานลงเตะ 6 นัด ชนะ 1  แพ้ 5 มี 3 แต้ม พบกับ พิชญบัณฑิต แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ทีมอันดับ 3 ผลงาน 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 11 แต้ม โดยเกมนี้ อัสสัมชัญ จะต้องชนะเท่านั้นเพื่อลุ้นหนีตกชั้น ขณะที่ พิชญบัณฑิต ต้องชนะเท่านั้นเช่นเดียวกัน เพื่อต้องการแย่งสิทธิ์เข้ารอบรองชนะเลิศ

สกอร์แรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 12 โดย พิชญบัณฑิต ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากการยิงของ นราธิป กิตตุคณานุรักษ์ ทำให้ พิชญบัณฑิต ขึ้นนำ 1-0 แต่ดีใจได้ไม่นาน อัสสัมชัญ ก็มาทวงประตูคืนได้อย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 21 จาก ทิตย์ฒิพงษ์ เกื้อมิตร ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1 จนจบครึ่งแรก

เกมครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมต่างเล่นบอลกันอย่างระแวดระวัง จนนาทีที่ 54 พิชญบัณฑิต ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากการยิงของ ธนกฤต จำปาลี ทำให้ พิชญบัณฑิต นำ 2-1 และถัดมาอีก 7 นาที อัสสัมชัญ ตีเสมอด้อีกครั้ง จาก ชยุต อินชำนาญ สกอร์กลับมาเสมอ 2-2 

หลังจากได้ประตูตีเสมอ อัสสัมชัญ ลำเลียงบอลบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 77 ชยุต อินชำนาญ ก็มายิงให้ อัสสัมชัญ ขึ้นนำเป็น 3-2 จากนั้นนาทีที่ 79 อัสสัมชัญ มาบวกเพิ่มอีกลูกจาก ณัฐนนท์ ศิริพร บวกสกอร์ให้ อัสสัมชัญ หนีห่างเป็น 4-2 ซึ่งช่วงทดเวลาพิเศษ 90+2 ผวัญชัย จันทร์ภิรมย์ มายิงให้ พิชญบัณฑิต ไล่มาเป็น 3-4 แต่เวลาที่เหลือไม่สามารถมีประตูเพิ่ม จบเกม อัสสัมชัญ ชนะ พิชญบัณฑิต แชมป์เก่า 4-3 ประตู เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

ขณะที่ผลการแข่งขันอีก 3 คู่ อัสสัมชัญ ศรีราชา ชนะ อบจ.ชัยนาท 3-2 , ท่าข้ามพิทยาคม ชนะ สุรศักดิ์มนตรี 2-1  ขณะที่ อีกคู่ "เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญธนบุรี เล่นในบ้าน เฉือนชนะ "ชงโคม่วงทอง" กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 1-0 

สถานการณ์ของสายบี หลังผ่านวันอังคารที่ 27 ส.ค.67 อัสสัมชัญ ศรีราชา ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะที่ 1 ของบีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน อัสสัมชัญ ธนบุรี และ กรุงเทพคริสเตียน ต้องลุ้นในนัดสุดท้าย ขณะที่ สุรศักดิ์มนตรี ตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข เป็นที่แน่นอนแล้วเช่นเดียวกัน 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปจะเป็นการแข่งขันในสายเอ วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม มีเตะ 2 คู่ เวลา 14.00 น. อบจ.ชัยนาท พบกับ สุรศักดิ์มนตรี , ต่อเนื่องเวลา 16.00 น. พันท้ายนรสิงห์ พบกับ วิชูทิศ ที่สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X