พราม แบงค็อก แชมป์ฟุตบอล เทยินยู-17 นิว เจเนเรชัน คัพ 2024

พราม แบงค็อก แชมป์ฟุตบอล เทยินยู-17 นิว เจเนเรชัน คัพ 2024
พราม แบงค็อก ทำผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชน "เทยิน ยู-17 นิว เจเนเรชัน คัพ 2024" ไปครอง

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน "เทยิน ยู-17 นิว เจเนเรชัน คัพ 2024" มี 6 สโมสรชั้นนำของประเทศไทยส่งแข้งอะคาเดมี่เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย โปลิศ เทโร, พราม แบงค็อก, พอร์ต, อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และ ทีเอฟซีเอ โดยมี อาซูล คลาโร นูมะซึ จากประเทศญี่ปุ่น และ โยโฮร์ดารุลตักซิม จากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมชิงชัย

พราม แบงค็อก

ล่าสุดที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธนบุรี การชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโครมาดวลกันระหว่าง 2 แข้งเยาวชนของไทย พราม แบงค็อก ปะทะ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด โดยออกสตาร์ตเกมมาเป็นทางนักเตะอัสสัมชัญที่พยายามทำเกมรุกเข้าใส่ ทว่าพวกเขาโดนการสวนกลับของ พราม พาลูกไปส่งเข้าประตูถึง 2 ครั้ง ในนาทีที่ 4 และ 19 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยการนำของ พราม แบงค็อก 2-0

ครึ่งหลัง อัสสัมชัญ บุกแหลกแบบพับสนามหวังทวงสกอร์คืน และมีโอกาสส่องประตูหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของผู้รักษาประตูพราม แบงค็อก ท้ายเกมฝั่งผู้นำ พราม ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนจากการที่นักเตะเข้าบอลอันตราย ทำให้ อัสสัมชัญ ยิ่งโหมแบบพับสนามง่ายขึ้น ทว่าสุดท้ายจนแล้วจนรอดแข้งอัสสัมฯ ก็ยังเจาะไข่ไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน พราม แบงค็อก ชนะ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชน "เทยิน ยู-17 นิว เจเนเรชัน คัพ 2024" ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ โยโฮร์ดารุลตักซิม และ อันดับ 4 ชลบุรี เอฟซี

ฟุตบอล เทยินยู-17 นิว เจเนเรชัน คัพ 2024

นอกจากนี้ยังมีรางวัลดาววัลโวประจำการแข่งขันตกเป็นของ พีรดา หล้าสวัสดิ์ จาก อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, อิซซูดิม อาฟีฟ บี. มาซารูดิม จาก โยโฮร์ดารุลตักซิม, ปรีชาญาณ คำก้อน จาก พราม แบงค็อก และ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ได้แก่ ชาวี ทับหัวหนอง จาก พราม แบงค็อก

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน Japan Dream Football Association (JDFA) โดย มร.มาซาโอะ คิบะ ผู้จัดการแข่งขัน และประธาน บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด โดย มร. คาซูชิเกะ อาซาดะ ประธาน มหาวิทยาลัยธนบุรี และ ธนบุรียูไนเต็ด โดย ดร.บัญชา เกิดมณี อธิการดีมหาวิทยาลัยธนบุรี ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรางวัลและพิธีปิดการแข่งขัน

มร.มาซาโอะ คิบะ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งต่อ บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด อีกครั้งสำหรับการเป็นผู้สนับสนุนหลักของทัวร์นาเมนต์นี้ ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยธนบุรีสำหรับความร่วมมือที่ดีในการสนับสนุนสถานที่ในการจัดการแข่งขัน และผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถจัดการแข่งขัน "TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย" ในประเทศไทยได้สำเร็จไปอย่างราบรื่น และขอแสดงความยินดีกับทีมพราม แบงค็อก ที่คว้าชัยชนะ และทีมอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด  สำหรับรางวัล  รองชนะเลิศอันดับ 1 ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดมัน นอกจากนี้ตนขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อนักฟุตบอล และทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่แสดงให้เราเห็นถึงการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ แม้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์แรกในประเทศไทย แต่เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะได้รับการต่อยอดในการจัดทัวร์นาเมนต์ครั้งต่อไปในอนาคต และจะพยายามทำให้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่หลายๆ คนชื่นชอบ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X