8 ทีมร่วมดวลแข้งศึกลูกหนังนานาชาติเทยินฯ U-17​ ประเทศไทย

8 ทีมร่วมดวลแข้งศึกลูกหนังนานาชาติเทยินฯ U-17​ ประเทศไทย
เปิดฉากทางการกับศึกฟุตบอลเทยิน ยู-17 นิว เจเนอเรชั่น คัพ 2024 ประเทศไทย 8 ทีมจากไทย ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ร่วมโม่แข้ง ก้าวสู่การเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการลูกหนังอาเซียน

 หลังจากที่ องค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด มหาวิทยาลัยธนบุรี และ ธนบุรี ยูไนเต็ด ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฯ ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอล TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย ที่สุดความมันระดับเยาวชนอาเซียนจากไทย ญี่ปุ่น และมาเลเซีย รวม 8 ทีม ฟาดแข้งระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม2567 ที่ธนบุรี สเตเดี้ยม 

 มร.มาซาโอะ คิบะ ผู้จัดการแข่งขัน และประธานองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) เผยว่า "Japan Dream Football Association (JDFA) เตรียมเฟ้นผู้เล่นเจลีกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อเนื่อง และล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้"

 

 "เราต้องการสนับสนุนเยาวชนไทยในการเติบโต พัฒนาทักษะทั้งด้านกีฬา สังคม และชีวิตประจำวัน รวมถึงต้องการที่จะให้ผู้เล่นระดับเยาวชนเหล่านี้ ได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พัฒนาทักษะในกีฬาฟุตบอล และเรียนรู้กับนักฟุตบอลเยาวชนระหว่างประเทศด้วยกัน เพื่อที่จะได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเยาวชนไทยในอนาคต"

 ด้าน มร. คาซูชิเกะ อาซาดะ บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด เผยว่า "อย่างที่ทราบกันว่าฟุตบอลเป็นกีฬาเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก กลุ่ม TEIJIN  ได้ร่วมสนับสนุนร่วมในการแข่งขันผู้สนับสนุนร่วมสนับสนุนในการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงของโรงเรียนทั่วประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 ดังนั้น บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด"

 

 "ดังนั้นเราจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขัน TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ที่ประเทศไทย ในฐานะสมาชิกของกลุ่ม TEIJIN เนื่องจากเราเชื่อว่าการแข่งขันกีฬาช่วยให้นักเตะฟุตบอลเยาวชนสามารถเสริมสร้างจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณไปพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมทีม และนักเตะระดับโลก และหวังว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับโอกาสที่จะแข่งขันกับนักเตะจากประเทศอื่น ๆ และเพิ่มความกระตือรือร้น และพัฒนาศักยภาพผ่านการแข่งขันฟุตบอลอีกด้วย"

 สำหรับการแข่งขันฟุตบอล TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย ได้รวมทีมฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี จากสโมสรชั้นนำจากประเทศไทย 6 ทีม ประเทศญี่ปุ่น 1 ทีม และประเทศมาเลเซียน 1 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 ทีม โดยจับฉลากเพื่อแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 2 สาย โดยสายเอ ได้แก่ โปลิศ เทโร / พราม แบงค็อก / พอร์ต / โจโฮร์ ดารุล ตักซิม  ส่วนสายบี ประกอบด้วย อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ยูไนเต็ด / ชลบุรี เอฟซี / ทีเอฟซีเอ / อาซูล คลาโร่ นูมะซึ

 

 ทั้งนี้ รูปแบบจะทำการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนต์ เพื่อคัดเลือกทีมชนะแต่ละสายเข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลผู้เล่นดีเด่น และรางวัลผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจเยาวชนไทยในระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคมนี้ โดยรอบชิงชนะเลิศพร้อมพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 14.15-17.00 ณ ธนบุรี สเตเดี้ยม หรือรับชมได้ทางเฟซบุ๊ก U-17 NGC



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X