อัสสัมชัญ ไร้พ่ายทะลุชิงจูบิโล่ จากญี่ปุ่น ศึกบอลช้าง U13 ปี

อัสสัมชัญ ไร้พ่ายทะลุชิงจูบิโล่ จากญี่ปุ่น ศึกบอลช้าง U13 ปี
"เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ กับ จูบิโล่ อิวาตะ นัดชิงชนะเลิศ คู่ชิงอันดับ 3 เกียวโต ซังงะ พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ศึกบอลช้างยู-13 อินเตอร์ฯ อินวิเตชัน 2024

 การแข่งขันฟุตบอลรายการ "Chang U-13 International Football Invitation 2024" ช่วงระหว่าง วันที่ 1-4 ส.ค. 2567 ณ สนามว่องประชานุกูล โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยมีการเชิญทีมชั้นนำจากเอเชีย 6 ทีม จาก 4 ประเทศ ร่วมฟาดแข้งประกอบด้วย ดองทัน ยูไนเต็ด จาก เกาหลีใต้, จูบิโล่ อิวาตะ จากญี่ปุ่น, เกียวโต ซังงะ เอฟซี จากญี่ปุ่น, จิงดา เอฟซี  จากจีน และสองทีมชั้นนำจากเมืองไทยอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด และ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด (เจ้าภาพ)

 การแข่งขันเป็นแบบลีกพบกันหมดสะสมคะแนน ครึ่งละ 25 นาที  ก่อนที่จะเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีคะแนนดีสุดมาชิงชนะเลิศ อันดับ 3-4 ชิงอันดับ 3 อันดับ 5-6 ชิงอันดับ 5 ในวันสุดท้ายต่อไป

 โดยการแข่งขันวันที่สองนัดที่ 3 ช่วงเช้า และนัดที่ 4 ช่วงบ่ายยังคงเล่นกันสนุกในทุกๆ เกมที่ลงสนาม โดยที่ช่วงเช้า 3 คู่แรกแประเดิมด้วย "กิเลนจูเนียร์" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตารางที่ 3 คะแนน พบ จูบิโล่  อิวาตะ ทีมจ่าฝูงร่วมที่มี 6 คะแนนเกมนี้ใส่กันสนุกสองทีมเพรสกดดันใส่กันตลอดทั้งเกม ก่อนที่จะเสมอกัน 1-1 โดย จูบิโล่ อิวาตะ นำก่อน จาก โซ คิคูกาวะ น.10 ส่วน เมืองทอง ตามตีเสมอจาก นครินทร์ เดวิเลาะ น.36 

 คู่ต่อมา เกียวโต ซังงะ ทีมอันดับ 4 ของตารางมี 3 คะแนน พบ จิงดา เอฟซี  ที่แพ้มารวด 2 นัดยังไม่มีคะแนน และก็เป็นไปตามคาดทีมจากญี่ปุ่น เกียวโต ซังงะ ทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 4-0 จาก มิโตะ เซกิเนะ น.25+2, ไซโตะ โมมาเร่ น.39, 45 และ โทคุ นาคัตซูจิ น.43 

 คู่สุดท้ายในช่วงเช้าเจ้าภาพ "เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่มี 6 คะแนน พบกับ ดองทัน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตารางที่แพ้มารวด 2 นัดแรก คู่นี้ไม่มีพลิกเจ้าถิ่นครองบอลได้ดีกว่าก่อนเอาชนะไปเบาะๆ 3-0 จากการยิงคนเดียว 2 ประตูของ สิทธา ไล้ฉิม น.18, 43 และ ชญานนท์ สาริกา น.25

 จากนั้นต่อด้วยช่วงบ่ายเป็นเกมการแข่งขันนัดที่ 4 ของการแข่งขันอีก 3 คู่ เริ่มด้วยศึกดาร์บี้แมตช์อาทิตย์อุทัยเจอกันเองระหว่าง จูบิโล่ อิวาตะ กับ เกียวโต ซังงะ จากเจลีก สองทีมเปิดเกมรุกเร็วต่อบอลใส่กันสนุกตลอดเกมและเป็นทาง จูบิโล่ อิวาตะ ชนะ 3-1 จากการยิงของ  เซเรกะ ยามากิชิ น.8, ทาคูมุ  ซารุตะ น.18 และ อิคกิ ฮินาตะ น.27 ส่วน เกียวโต ซังงะ ได้จาก ยูกะ กิชิ น.40 

 คู่ต่อมา เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ดองทัน ยูไนเต็ด คู่นี้เมืองทอง ต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อไปลุ้นในเกมนัดสุดท้าย กับโอกาสเข้าชิงชนะเลิศ ทว่าแม้เปิดเกมรุกใส่อย่างหนัก แต่เจาะไม่เข้า จบเกมเสมอกันไป 0-0 

 คู่สุดท้ายเจ้าภาพ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ จิงดา เอฟซี  จากจีน เกมนี้เจ้าถิ่นส่งสำรองลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังเหนือกว่าเอาชนะไป 3-0 จากการยิงของ นรภัทร์  คำภิรมย์ น.7,  อภิวิทย์ ฤทธิ์สุวรรณ น.33 และ ชญานนท์ สาริกา น.50 

 หลังจบนัดที่ 4 ยังเหลืออีกนัด 1 นัด แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คู่ชิงชนะเลิศจะเป็น เจ้าภาพ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ กับ จูบิโล่ อิวาตะ ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เกียวโต ซังงะ พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชิงอันดับ 5 ดองทัน ยูไนเต็ด พบ จิงดา เอฟซี  

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่สาม วันที่ 3  ส.ค. 2567 ของศึก "Chang U-13 International Football Invitation 2024" ที่สนามว่องประชานุกูล โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี  เป็นวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ช่วงเช้านัดที่ 5  ของทุกทีม 3 คู่ เริ่มคู่แรก 09.00 น. เป็นต้นไป อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ จูบิโล่ อิวาตะ, เกียวโต ซังงะ พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เจด้า เอฟซี พบ ดองทัน ยูไนเต็ด จากนั้นช่วงบ่ายเริ่มการแข่งขันเวลา 14.15 น. จะเป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 5, รอบจัดอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ พร้อมมอบรางวัลต่างๆ ตามลำดับต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X