"อัสสัมชัญ- จูบิโล่" เก็บชัย 2 นัด รั้งจ่าฝูงร่วมศึกบอลช้าง U13

"อัสสัมชัญ- จูบิโล่" เก็บชัย 2 นัด รั้งจ่าฝูงร่วมศึกบอลช้าง U13
"เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญธนบุรี ควง จูบิโล่ อิวาตะ เก็บชัยชนะ 2 นัด มี 6 แต้มเท่ากัน ในนัดเปิดสนาม ศึกลูกหนัง ช้าง ยู-13 อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล อินวิเตชั่น 2024

 ศึกฟุตบอลรายการ "Chang U-13 International Football Invitation 2024" กำหนดการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 1-4 ส.ค. 67 ณ สนามว่องประชานุกูล โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยมีการเชิญทีมชั้นนำจากเอเชีย 6 ทีม จาก 4 ประเทศ ร่วมฟาดแข้งประกอบด้วย ดองทัน ยูไนเต็ด จาก เกาหลีใต้, จูบิโล่ อิวาตะ จากญี่ปุ่น, เกียวโต ซังกะ เอฟซี จากญี่ปุ่น, จิงด้า เอฟซี จากจีน และสองทีมชั้นนำจากเมืองไทย อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด และ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด (เจ้าภาพ)

 การแข่งขันเป็นแบบลีกพบกันหมดสะสมคะแนน ครึ่งละ 25 นาที  ก่อนที่จะเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีคะแนนดีสุดมาชิงชนะเลิศ, อันดับ 3-4 ชิงอันดับ 3, อันดับ 5-6 ชิงอันดับ 5 ในวันสุดท้ายต่อไปโดยการแข่งขันในแต่ละวัน จะแบ่งเป็นช่วงเช้าและช่วงบ่าย แต่ละทีมจะได้ลงสนามวันละ 2 นัดด้วยกัน

 คู่แรกเริ่มจาก เจ้าภาพ "เจ้าสัวน้อย" โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี พบกับทีมโตเกียว ซังกะ จากเจลีก ญี่ปุ่น สองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ทว่าเจ้าถิ่นที่มีความคมในแดนหน้ากว่า ทำให้จบสกอร์ได้คมกริบเอาชนะไป 5-0 จากการยิงคนเดียว 4 ประตูของ ภูริวัชร์ บัวเจริญ นาทีที่ 19, 22, 33 และ 34 ส่วนอีกเม็ดเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ อาซู โคบูเกะ แข้งของ โตเกียว ซังกะ 

 คู่ที่สอง "กิเลนผยองจูเนียร์" เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ จิงด้า จากจีน คู่นี้เริ่มครึ่งแรกมาเพียง 2 นาที เมืองทอง ยูไนเต็ด เสียจุดโทษ แต่ จิ เฟยยู ยิงไม่เข้าโดนทาง ชัยชนะ ปิ่นคำ ประตูเมืองทองเดาทางถูกพุ่งปัดออกหลังไปได้ จากนั้นสองทีมก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้แม้จะพยายามเปิดเกมรุกแลกกันสนุกสูสี จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0  ครึ่งหลัง เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามเร่งเครื่องอาศัยความคุ้นเคยเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนเดินหน้าบุกใส่ และมายิงในช่วงท้าย 2 ประตูรวด จาก ราชลักฉกรณ์ วงษ์จันทร์ นาที 43 และ ศุภณัฐ ทองคำ นาที 45 จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ 2-0 

 คู่สุดท้ายช่วงเช้าเป็นศึกศักดิ์ศรี ระหว่างทีม ดองทัน ยูไนเต็ด จากเกาหลีใต้ พบกับ จูบิโล่ อิวาตะ สโมสรจากเจลีก ญี่ปุ่น คู่นี้เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ในช่วงเช้า เพราะต่างก็งัดกลเม็ดต่างๆ มาสู้เปิดเกมแลกกันสนุกสูสี ผลัดกันรุกรับ น.10 จูบิโล่ อิวาตะ มาได้จุดโทษ และเป็น โคห์ อิคาวะ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเข้าไปให้ทีมนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ส่วนครึ่งหลังดองทัน ยูไนเต็ด แก้เกมมาดี เปิดเกมบุกใส่อย่างต่อเนื่องแต่เจาะไม่ได้ กลับโดนทีเด็ดสวนกลับของ โซ คิคูกาวะ กระชากเข้าไปยิงให้จูบิโล่ อิวาตะนำ 2-0 และสามารถรักษาสกอร์นี้เอาไว้ได้จนจบการแข่งขันคว้า 3 คะแนนเอาไว้ได้ 

 กลับมาช่วงบ่าย เป็นเกมที่ 2 ของทุกทีม โดยมีบรรดาแฟนบอลที่เป็นผู้ปกครองชาวไทย แฟนบอลญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เริ่มที่จะเข้ามาให้กำลังใจนักเตะตัวเองเพิ่มมากขึ้น ช่วงสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 คู่แรกเป็นศึกศักดิ์ศรี ระหว่างทีมเจ้าถิ่น "เจ้าสัวน้อย" รร.อัสสัมชัญธนบุรี ที่ชนะมี 3 แต้มในเกมแรกพบกับ "กิเลนผยองจูเนียร์" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ชนะมาในเกมแรกมี 3 คะแนนเช่นกัน  ครึ่งแรกเป็นทางเจ้าภาพที่ครองเกมได้ดีกว่า เดินหน้าบุกและนำก่อนในครึ่งแรก 1-0 จากการยิงของ สิทธา ไล้ฉิม นาที 17 ส่วนครึ่งหลังเมืองทอง พยายามแก้เกมและกลับมาสู้ได้อย่างสูสีมากกว่าเดิม แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของจ้าถิ่นได้ นาที 45 กลับมาโดนเม็ดที่สองจากการยิงของ ภาคิน ตั้งศิริกุล ให้ "เจ้าสัวน้อย" หนีไปเป็น 2-0 สุดท้ายก็จบด้วยสกอร์นี้ ทำให้เจ้าสัวน้อยเก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัด 

 คู่ต่อมาเป็นการเจอกันของสองทีมที่แพ้มาทั้งคู่ระหว่าง เกียวโต ซังกะ เอฟซี จากญี่ปุ่นพบ ดองทัน ยูไนเต็ด จากกาหลีใต้ และป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีของทั้งสองทีมด้วย

 เริ่มการแข่งขัน ทั้งสองทีมเปิดกมรุกแลกกันทันที แต่จังหวะสุดท้ายเป็นทีมจากแดนอาทิตย์อุทัยที่คมกว่าออกนำก่อนในครึ่งแรก 2-0 จากการยิงของ เฮียวยูกะ ทากะซาวะ นาที 22 และ ชุนตะ  โอคูดะ นาที  25 ส่วนครึ่งหลังสองทีมยังพยายามเปิดเกมรุกแลกกันสนุก นาที 33 ชิน ซัง กี ก็ยิงให้ดองทัน ยูไนเต็ด ไล่มา 1-2 จากนั้นก็เดินหน้าบุกต่อหวังตีเสมอแต่ก็ถูก เฮียวยูกะ ซัดเม็ดที่สองของตัวเองให้ทีมเกียวโต ซังกะ หนีไปอีกเป็น 3-1 ก่อนที่ มาซายะ นากามูระ จะบวกอีกเม็ดในนาที 48 ให้กับเกียวโต ซังกะ หนีเป็น 4-0 จากนั้นอีก 2 นาที คิชิน ทัตซูชิดะ ก็มาซัดอีกเม็ดเป็น 5-1 ท้ายเกมแม้ว่าทีมดองทัน ยูไนเต็ด จะพยายามเปิดเกมรุกใส่แต่ทวงคืนไม่ได้ จบเกมเป็น เกียวโต ซังกะ ชนะไป 5-1 เก็บ 3 แต้มแรก ส่วน ดองทัน ยูไนเต็ด ยังไม่มีแต้ม 

 คู่สุดท้ายของวันแรก ทีมจิงด้า เอฟซี จากจีน ที่แพ้มาในเกมแรกยังไม่มีคะแนน พบกับ จูบิโล่ อิวาตะ ที่มี 3  คะแนนจากการชนะมาในนัดแรก เกมนี้ทั้งสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสูสี น.9 จูบิโล่ อิวาตะ นำก่อน 1-0จาก โคห์ อิคาวะ และเป็นสกอร์เดียวของครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลัง จูบิโล่ อิวาตะ ครองบอลได้เหนือกว่า น.31 โซ คิคูกาวะ บวกเป็น 2-0 นาทีต่อมา คิกิ อิตาตะ ก็บวกเพิ่มให้จูบิโล่ อิวาตะเป็น 3-0 จากนั้นจูบิโล่ อิวาตะ ยิ่งเล่นยิ่งดีกว่า น. 39 ฮารุกะ ทาชิตะ ก็ยิงอีกเม็ดเป็น 4-0 จากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน จูบิโล่ อิวาตะ ชนะ จิงด้า เอฟซี 4-0 เก็บชัยเป็นนัดที่สองติดต่อกัน

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่สอง วันที่ 2  ส.ค. 67 ของศึก"Chang U-13 International Football Invitation 2024" ช่วงเช้านัดที่ 3 ของทุกทีม 3 คู่ เริ่มคู่แรก 09.00 น. เป็นต้นไป เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ จูบิโล่ อิวาตะ , เกียวโต ซังงะ พบ จิงด้า เอฟซี, อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ ดองทัน ยูไนเต็ด ช่วงบ่ายนัดที่ 4 เริ่ม 13.15 น. เกียวโต ซังงะ พบ จูบิโล่ อิวาตะ ,เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ดองทัน ยูไนเต็ด ,อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด  พบ จิงดา  เอฟซี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X