ความท้าทายใหม่ "ริว - ชลธาร ทองแดง" รับงานกุนซือสวนนนท์

ความท้าทายใหม่ "ริว - ชลธาร ทองแดง" รับงานกุนซือสวนนนท์
ต้องชมคณะครูของ "สวนนนท์" และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ท่านผอ.สาวแกร่ง ดร.จรุญ จารุสาร ที่ไฟเขียว อนุมัติ ให้ สถาบันอย่าง ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ได้กุนซือใหญ่คนใหม่ ที่จะเข้ามาดูแลทีมฟุตบอลของ "สวนนนท์" หลังจาก "โค้ชเอิร์ท" ครูอัตราจ้างได้รับบรรจุเป็นข้าราชการครู อีกสถาบัน

ไม่ต้องปล่อยให้เกิดภาวะสูญญากาศ เพราะ ทัพนักเตะต้องเดินหน้าต่อ แม้ว่า ปัจจุบัน ทีมจะได้ทีมงาน ของ "เสี่ยถัง"ไพศาล สุขวงศ์วิวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอล มาดูแล และได้โค้ชมือดีจากค่าย ทอ. นำทัพโดย เรืออากาศโทกุลธร ขวัญหวัง,เรืออากาศเอกณรงค์ ปาระชาติ, เรืออากาศเอกอนนท์ สุขมหันต์ มาประคบประหงม  แต่ในความเป็นจริงทีมต้องการครูที่จะเข้ามาช่วยดูแลน้องๆ เหมือนพ่อบ้านให้กับทีม ทั้งเรื่องการกินอยู่ การซ้อม การเตรียมอุปกรณ์ ชุดแข่ง ในวันแข่งขัน ฯลฯ งานจิปาถะ มากมาย 

 ล่าสุด "สวนนนท์" ได้โค้ชคนใหม่ เรียบร้อย โดยจะเข้ามาเป็นครูอัตราจ้างแบบใหม่ถอดด้าม นั่นคือ "โค้ชริว" ชลธาร ทองแดง อดีตนักเตะสวนนนท์ รุ่น 37 ที่แม้ว่า จะเข้าเรียนระยะเวลาสั้นๆแค่ ชั้น ม. 6 โดยมาจาก ร.ร.ปทุมวิไล แต่ถ้าถามเรื่องความผูกพันกับ"สวนนนท์" โค้ชริว มีเต็มเปี่ยม  

 กับวัยแค่ 24 ปีถือเป็นวัยเพิ่งเริ่มต้นกับการท้าทายทั้งเรื่องงานครูและบทบาทโค้ช "ริว" เกิดเมื่อ 15 ธ.ค. 2543 พื้นเพ เป็นหนุ่ม เมืองจันท์ ต.ทุ่งขนาน อ.สอยดาว จบการศึกษา ประถมศึกษา จาก บ้านไผ่ล้อม สามัคคี , ม.ต้นที่ทุ่งขนานวิทยา ม.ปลาย ร.ร.ปทุมวิไล ,ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี

 จบปริญญาตรี จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกพลศึกษา ริว มีน้องสาว 1 คน ที่บ้านทำอาชีพ ค้าขาย เป็นบุตรคุณพ่อ ธนบูรณ์ สาทแก้ว กับคุณแม่ กัญญพัทร ทองแดง   

 เล่นฟุตบอลให้กับ ร.ร.ผาณิตวิทยา ,สินธนา กบินทร์บุรี รุ่น ยู 17 ,ร.ร.ปทุมวิไล ,ม.รังสิต ยู 17 ,สวนนนท์ ,สมุทรสาคร เอฟซี ยู 19 และ รับใช้ทีม มศว. 

 เหตุที่ "ริว" เลือกมาเป็นครูอัตราจ้าง บันไดขั้นแรกก่อนจะลุ้นบรรจุเป็นข้าราชการครูเต็มตัว นั้น "ริว" บอกว่า เขาผูกพันกับ "สวนนนท์" ที่เป็นโรงเรียนที่มีสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดี และเคยพูดไว้ว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของ สถาบัน นี้ พอมีโอกาสก็ตัดสินใจมาแบบไม่ลังเลเลย ครับ พร้อมได้ทำอาชีพที่อยากเป็นและยังได้มีส่วนช่วยในการซ้อมฟุตบอลที่ชอบอีกด้วย

 อนาคต นั้น "โค้ชริว" กุนซือป้ายแดง "สวนนนท์" บอกว่า อยากได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครูครับแต่ถ้าจะให้เกินคาดไปอีกก็คงจะเลือกบรรจุที่สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี

 ส่วนเป้าหมายกับการทำทีมให้กับ "สวนนนท์" นั้น "โค้ชริว" ที่จะเป็นเหมือนพี่ๆของน้องๆรุ่นหลัง

"โค้ชริว "บอกว่า จะทำเต็มที่แน่นอนครับ อย่างที่บอกว่าผมมีประสบการณ์ที่ดีกับที่นี่ และผมอยากเห็นฟุตบอลโรงเรียนได้เติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผมได้โอกาสมาแล้ว ผมจะทำอย่างเต็มที่แน่นอน

โดยคงต้องขอความเอ็นดู เมตตา วิชาความรู้จาก พี่ๆ อย่าง "โค้ชโก๊ะ" เรืออากาศโท กุลธร ,พี่รงค์ เรืออากาศเอกณรงค์ ปาระชาติ ,พี่นน เรืออากาศเอกอนนท์ สุขมหันต์ รวมถึงคุณลุงไพศาล สุขวงศ์วิวัฒน์ ที่เป็นเหมือนแม่ทัพใหญ่ ที่ทุ่มเทให้กับ" สวนนนท์" มาตลอด นั้นผมต้องขอคำแนะนำดีๆจากคุณลุง ด้วยครับ


               "ชายคลองเมืองนนท์"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X