อสช.ธนบุรี-วัดสุทธิฯ ประเดิมเฮบอลอิเดมิตสึ-ไอมาเน่ 18 ปี ก.

อสช.ธนบุรี-วัดสุทธิฯ ประเดิมเฮบอลอิเดมิตสึ-ไอมาเน่ 18 ปี ก.
อัสสัมชัญธนบุรี, วัดสุทธิวราราม, ราชวินิตบางแก้ว และ พิชญบัณฑิต แชมป์เก่า ประเดิมคว้าชัยฟุตบอลนักเรียน "อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี.ก กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่"

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการ "อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี.ก  กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำ 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท โดยมีทั้งสิ้น 16 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม นำทีมอันดับ 1 และ อันดับ 2 ของสายเอ. และ สายบี. เข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมอันดับ 7 กับ อันดับ 8 ของทั้ง 2 สาย ต้องตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในฤดูกาลหน้า 

ไฮไลท์ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นการพบกันในสาย A  ระหว่าง โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง (แชมป์ 18 ปี ข. ที่เพิ่งขึ้นชั้นเป็นปีแรก)  พบกับ "สิงห์สะพานปลา" โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ซึ่งส่งนักเตะชุดที่เพิ่งจะคว้าอันดับ 3 รุ่นอายุ 16 ปี ประเภท ก. ส่วนใหญ่เป็นนักเตะอายุ 17 ปี โดยเพิ่งจะเป็นการลงสนามนัดแรกของทั้ง 2 ทีม เกมในครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 15 วัดสุทธิวราราม ได้เฮก่อน จากการปั่นฟรีคิกของ รัฐกรณ์ ชินกะธรรม เสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม ให้วัดสุทธิฯ นำ 1-0 

หลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำ ทำให้วัดสุทธิวราราม ยังคงโหมบุกหนัก จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 วัดสุทธิวราราม ก็มาได้ประตูที่ 2 จากการแปโล่ง ๆ หน้าประตูของ วิชชากร สานธิยากูน นำห่างเป็น 2-0 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เกมเริ่มมีปะทะกันบ่อยครั้ง แต่เกมส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในการครอบครองของผู้เล่นทีมโรงเรียน วัดสุทธิวราราม อย่างไรก็ตามในจังหวะสุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม วัดสุทธิวราราม ชนะ โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง 2-0 ประตู 

อีกคู่เป็นการพบกันในสาย เอ. ราชวินิตบางแก้ว พบกับ วิชูทิศ (โรงเรียนกีฬา กทม.) เกมดำเนินไปเพียงแค่นาทีที่ 4 เท่านั้น ราชวินิตบางแก้ว ก็ออกนำได้ก่อนจากการยิงโล่ง ๆ หน้าประตูโดย ภรัณยู สวัสดิ์ภักดี ส่งผลให้ ราชวินิตบางแก้ว นำ 1-0  และหลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำ "ราชวินิต" ยังคงโหมบุกอย่างต่อเนื่อง จนมาได้มาประตูที่ 2 ในนาทีที่ 35 จากการยิงของ "สุวรรณภูมิ เงินหลวง" นักเตะยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ ราชวินิตบางแก้ว นำ 2-0 จนจบครึ่งแรก 

ครึ่งหลัง ราชวินิตบางแก้ว แทบจะพับสนามบุกอยู่เพียงฝ่ายเดียว และมาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของ สุรเชษฐ์ มะมิรัมย์ ในนาทีที่ 60 ก่อนจะมาปิดท้ายในช่วงทดเวลาพิเศษ นาทีที่ 90+5 จากการหลุดเดี่ยวของ สุวรรณภูมิ เงินหลวง หมดเวลา ราชวินิตบางแก้ว ไล่ต้อนเอาชนะ วิชูทิศ ขาดลอย 4-0 ประตู 

ส่วนอีก 2 คู่ พิชญบัณฑิต (แชมป์เก่า) ชนะ อบจ.ชัยนาท 2-1 ประตู  และ อัสสัมชัญธนบุรี ชนะ ท่าข้ามพิทยาคม 2-0 ประตู 

สำหรับนัดต่อไปจะทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม มีแข่งขันอีก 2 คู่ เวลา 14.00 น. อัสสัมชัญศรีราชา พบกับ สุรศักดิ์มนตรี และ คู่ที่สอง เวลา 16.00 น. พันท้ายนรสิงห์ พบกับ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ที่สนามราชมงคลกรุงเทพ ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X