กรุงเทพคริสเตียน ควง ปทุมคงคา ประเดิมเก็บชัยบอลกรมพละ 18 ปี ก

กรุงเทพคริสเตียน ควง ปทุมคงคา ประเดิมเก็บชัยบอลกรมพละ 18 ปี ก
"ธนวัตน์ ดีเลิศ" รัวแฮตทริก กรุงเทพคริสเตียน ประเดิม ถลุง อัสสัมชัญ 4-1 ส่วน ปทุมคงคา โซ้ย เทพศิรินทร์ 3-1 เปิดสนามวันแรก ในศึก "อิเดมิตสึ-ไอมาเน่ คัพ 18 ปี ก."

 การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการใหญ่ "อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี ก  กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำ 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท โดยมีทั้งสิ้น 16 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม นำทีมอันดับ 1 และ อันดับ 2 ของสายเอ. และ สายบี. เข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมอันดับ 7 กับ อันดับ 8 ของทั้ง 2 สาย ต้องตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในฤดูกาลหน้า 

 คู่เปิดสนาม เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2567 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นการพบกันในสาย B ระหว่าง "อินทรีย์แดง" โรงเรียนอัสสัมชัญกรุงเทพ กับ Wชงโคม่วง-ทองW โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ทีมอันดับ 3 ประเภท ข. เพิ่งกลับขึ้นสู่ประเภท ก. อีกครั้ง  โดยต่างเป็นทีมในเครือจตุรมิตรสามัคคี (โดยในศึกจตุรมิตร กท.คริสเตียน ชนะ อัสสัมชัญ 2-0) นัดนี้ทั้งคู่ต่างยังคงส่งนักเตะชุด จตุรมิตร ลงสนามกันอย่างพร้อมหน้า ท่ามกลางแฟนบอลและกองเชียร์ของทั้งสองทีมเดินทางมาชมและเชียร์ รวมทั้งให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 เกมในครึ่งเวลาแรก กรุงเทพคริสเตียน ค่อนข้างรู้ทางกันเป็นทางอย่างดี เปิดเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 18 จากลูกครอสมาหน้าประตู แล้วเป็น ธนวัตน์ ดีเลิศ วิ่งเข้ามาตะบันส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ให้ กรุงเทพคริสเตียน ขึ้นนำ 1-0 หลังจากได้ประตูขึ้นนำทำให้ กรุงเทพคริสเตียน เล่นง่ายขึ้น จนนาทีที่ 32 เป็น ธนวัตน์ ดีเลิศ คนเดิมที่แปโล่ง ๆ หน้าประตู ให้ กรุงเทพคริสเตียน ขึ้นนำ 2-0 จนจบครึ่งแรก 

 ครึ่งหลัง เกมส่วนใหญ่ยังอยู่ในความครอบครองของ กรุงเทพคริสเตียน และนาทีที่ 82 กรุงเทพคริสเตียน มาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของ ธนวัตน์ ดีเลิศ เป็นการกดแฮตทริกให้กับตัวเอง พร้อมกับส่งผลให้ กรุงเทพคริสเตียน นำห่าง 3-0 จากนั้น ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน จากลูกเปิดมุมและเป็น อรรถชา ศรีลา ผู้เล่นกองหลัง อัสสัมชัญ ทำเข้าประตูตัวเองเพิ่มสกอร์ให้ กรุงเทพคริสเตียน นำโด่งเป็น 4-0 ประตู แต่นาทีที่ 90+3 อัสสัมชัญ มาตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการยิงระยะเผาขนของ พฤฒิพงศ์ เกิดเรือง  ทำให้หมดเวลา กรุงเทพคริสเตียน ประเดิมสนามด้วยการชนะ อัสสัมชัญ 4-1 

 อีกคู่เป็นการพบกันในสาย เอ. "ลูกแม่รำเพย" เทพศิรินทร์ (รองแชมป์ปีที่แล้ว) พบกับ "สุภาพบุรุษเอกมัย" ปทุมคงคาผลปรากฎว่า  ปทุมคงคา ชนะ เทพศิรินทร์ 3-1  

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 17 ก.ค. 2567 มีแข่งขันอีก 4 คู่ เวลา 14.00 น. มัธยมตากสินระยอง พบกับ วัดสุทธิวราราม คู่ที่สอง เวลา 16.00 น. ราชวินิตบางแก้ว พบกับ วิชูทิศ ที่สนามศุภชลาศัย / เวลา 14.00 น. พิชญบัณฑิต (แชมป์เก่า) พบกับ อบจ.ชัยนาท และ เวลา 16.00 น. อัสสัมชัญธนบุรี พบกับ ท่าข้ามพิทยาคม ที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X