บิ๊กสุชัย หนุน 1 ล้านแข้งวัดสุทธิวราราม เพื่อคว้าแชมป์บอลนร.

บิ๊กสุชัย หนุน 1 ล้านแข้งวัดสุทธิวราราม เพื่อคว้าแชมป์บอลนร.
"บิ๊กสุชัย" นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะศิษย์เก่าร.ร.วัดสุทธิฯรุ่น 66 สนับสนุนเงิน 1 ล้านบาทให้กับนักเตะสิงห์สะพานปลา เพื่อใช้ในกิจกรรมส่งแข่งบอลนักเรียนในปีนี้

ความเคลื่อนไหวทีมลูกหนังขาสั้นโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หรือเจ้าของฉายา "สิงห์สะพานปลา" ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการสำคัญระดับประเทศ ทั้ง กรมพลศึกษา และ กองทัพอากาศ ในรุ่น 14, 16 และ 18 ปี รวมไปถึงทีมฟุตซอล ซึ่งเวลานี้ทีมชุดใหญ่รุ่น 18 ปี รายการ กรมพลฯ ประเภทถ้วย ก. ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่บริเวณน้ำตกเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ส่วนนักเตะที่เหลือเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างเต็มสูบอยู่ภายในโรงเรียนสนามปูน ภายใต้การควบคุมดูแลและเพิ่มเติมแท็คติคต่างๆจาก "โค้ชอ๋อน" นายมรรคพล วงศ์กมลลาไสย, "โค้ชแชมป์" นายพฤทธิคุณ สุนทรนนท์ และ นายโสฬส อุดมสมปอง ประธานชมรมศิษย์เก่าฟุตบอลโรงเรียนวัดสุทธิฯ เพื่อไปสู่เป้าหมายตามไล่ล่าคว้า "แชมป์" ในปีนี้ให้ได้ หลังจากเคยคว้า "รองแชมป์" จากรุ่น 16 ปี ฟุตบอล กรมพลศึกษา มาแล้วเมื่อปี 66

ล่าสุด "ผอ.ยะ" ดร.อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิฯ ออกมาเปิดเผยว่า เนื่องจากนักเตะฝีเท้าดีจากทั่วประเทศตามต่างจังหวัด ให้ความสำคัญและสนใจเข้ามาศึกษาในโควตานักเตะ "ช้างเผือก" อยู่โรงเรียนเราเป็นจำนวนมากมาหลายปีแล้วจำนวนเป็น 100 คน ดังนั้นในเรื่องของสวัสดิการต่างๆ ให้กับนักฟุตบอลเหล่านี้จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อต้องการให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี กินอิ่มนอนหลับ และสร้างผลงานที่ดีให้กับสถาบันไปสู่เป้าหมายความสำเร็จที่คาดหวังเอาไว้ ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้วโรงเรียนวัดสุทธิฯ ได้รับการสนับสนุนค่าอาหารสำหรับนักฟุตบอล, ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ปรับปรุงใหม่ และกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนจาก "บิ๊กสุชัย" นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อดีตศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิฯรุ่น 66 ที่มีใจรักในเรื่องกีฬามาข้านาน แถมอดีตท่านก็เคยเป็นนักมวยให้กับโรงเรียนเรามาแล้วด้วย ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 2,400,000 บาท เพื่อช่วยเหลือรุ่นน้องๆศิษย์ปัจจุบันได้มีวิชาความรู้ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

สำหรับปีการศึกษาใหม่นี้ตนได้ประสานงานความช่วยเหลือไปยัง ดร.วรุตม์ วรรณเอี่ยมพิกุล ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิรุจิรวงศ์ฯ พร้อมด้วยชมรมครูเก่าโรงเรียนวัดสุทธิฯ และคณะกรรมการบริหารโรงเรียน เดินทางเข้าพบ นายสุชัย ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาลอนเทนนิส เมืองทองธานี ในการนี้ "บิ๊กสุชัย" ยังให้ความเมตตาและให้การสนับสนุนโรงเรียนวัดสุทธิฯเช่นเดิมจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายเป็นค่าอาหารให้กับนักฟุตบอลที่มีอยู่ทั้งหมด, ค่าเตียงที่พัก, ค่าห้องฟิตเนส รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมของโรงเรียนในอนาคตต่อไป ถือว่า ท่านเป็นคนกีฬาที่เสียสละและให้ความช่วยเหลือโรงเรียนวัดสุทธิฯมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า ภาระกิจของ นายสุชัย นั้นจะมีมากมายก็ตาม ทั้งธุรกิจส่วนตัว และต้องบริหารงานในฐานะนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ อีกด้วย แต่ทุกครั้งที่โรงเรียนวัดสุทธิฯ ขอความอนุเคราะห์ข่วยเหลือไปท่านไม่เคยปฏิเสธเลย ส่วนตัวต้องขอกราบขอบคุณ นายสุชัย ณ โอกาสนี้ด้วย และขอยกให้เป็นตัวอย่าง "เพชรสุทธิ" หรือ อดีตศิษย์เก่าจากสถาบันแห่งนี้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังกลับมาช่วยเหลือสังคมและรุ่นน้องๆที่ยังศึกษาเล่าเรียนอยู่ให้มีอนาคนที่ดีต่อไป อย่างไรก็ตามเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ตนเองได้รับมานั้น จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะเป้าหมายที่เราจะต้องคว้า "แชมป์" ฟุตบอลนักเรียนขาสั้นในปีนี้ให้ได้ เวลานี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะทุกคนพร้อมเต็มที่แล้ว

"ต้องขอขอบคุณ นายสุชัย ที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รวมยอดเงินทั้งหมด 3,400,000 บาทแล้ว ซึ่งเงินทั้งหมดตนจะเอาไปใช้เป็นค่าอาหารให้กับนักฟุตบอล และกิจกรรมต่างๆของนักเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตกไปถึงรากหญ้าคนทำงานมากที่สุด ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของ นายสุชัย และตนน่าจะเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิฯคนแรกๆที่ "บิ๊กสุชัย" ให้ความไว้วางใจเราบริหารงานอย่างเป็นระบบและมีธรรมาภิบาล ทุกอย่างสามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ ไม่มีหมกเม็ดหรือแอบแฝงผลประโยชน์เพื่อตัวเองจนเกิดปัญหา พร้อมกันนี้อยากเชิญชวนให้ศิษย์เก่าทั้งหลายช่วยมาสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนด้วย เพราะทุกคนสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่า แถมยังได้ช่วยเหลือสังคมและได้ทำบุญครั้งใหญ่กับนักเรียนปัจจุบันอีกต่างหาก" ดร.อัฏฐผล กล่าวทิ้งท้าย







ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X