สิงห์บุรีเก็บ 9 แต้มเต็มซิวแชมป์กลุ่ม ทะลุน็อกเอาท์บอลอาวุโส

สิงห์บุรีเก็บ 9 แต้มเต็มซิวแชมป์กลุ่ม ทะลุน็อกเอาท์บอลอาวุโส
ทีมฟอร์มแรง สิงห์บุรี เฉือน เกษตร-คณะเรา 1-0 เก็บ 9 คะแนนเต็มจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟ โดยยิงถล่มถึง 13 ลูก และเสียไปแค่ประตูเดียว ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลอาวุโส เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรุงเทพมหานคร และทิพยประกันภัย ร่วมจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 10 มิ.ย.- 2 ส.ค.67 โดยทัวร์นาเมนต์นี้ มี 24 ทีมเข้าร่วมชิงชัย  ในรอบแรกแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม 12 ทีม และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และทำการ แข่งขันแบบน็อคเอาท์จนได้ทีมชนะเลิศต่อไป 

ล่าสุดเมื่อ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม มีอีก 3 คู่ลงทำการแข่งขัน คู่แรกของวันเป็นเกมในสายเอฟ ระหว่าง เกษตร-คณะเรา ที่มี 3 คะแนน พบกับ สิงห์บุรี จ่าฝูงที่มี 6 คะแนน เกมนี้สิงห์บุรี มาได้ประตูชัยที่ประตูเดียวจากการทำเข้าประตูตัวเองของ วุฒิชัย  เทียนเมฆา ผู้เล่นเกษตรฯ ในน. 56 ทำให้สิงห์บุรี เอาชนะไป 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ด้วยการมี 9 คะแนนเต็ม โดยยิงได้ถึง 13 ประตู และเสียไปเพียงลูกเดียว ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วนเกษตร-คณะเรา มี 3 คะแนน จบที่ 3 ของสาย 

คู่ที่สองของวันเป็นเกมสายดี ระหว่าง สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนทวีธาภิเศก ที่มี 4 คะแนน พบ ทีมตำรวจ ทีมบ๊วย ที่ยังไม่แต้ม คู่นี้ในเวลาปกติ เสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ ซึ่งทวีธาภิเศกฯแม่นกว่าเอาชนะไปด้วย สกอร์ 4-3 เก็บเพิ่ม 2 แต้มจากการเอา ชนะจุดโทษ ขยับไปมีเพิ่มเป็น 6 คะแนน จบอันดับ 2 ของสายดี ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป  

ด้านเกมคู่สุดท้ายของรอบแรก เป็นเกมสายอี ระหว่าง ลพบุรี ที่ก่อนลงสนามมี 5 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของสาย พบกับ ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ ที่แพ้รวดมาใน 2 เกมแรก แมตช์นี้ เป็นศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ที่เอาชนะไป 2-1 โดยได้ประตูจาก ธัชชัย  ไอราวาตะ  น.36 และ พันตำรวจเอกนฤภัทร  คำขุ้ย น.46 ส่วนลพบุรี ได้ประตู น. 21 จาก ทวีศักดิ์ สงวนสุข ลพบุรี แพ้เกมนี้ มี 5 คะแนนเท่าเดิม จบที่ 2 สายอี ยังดีพอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันได้มีการประกบคู่ในรอบ 16 ทีม สุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ดังนี้ ศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรมาตุ (ที่ 1 สายเอ) พบ อยุธยา (ที่ 3 สายดี), ทหารอากาศ (ที่ 1 สายซี) พบ เกษตร-คณะเรา (ที่ 3 สายเอฟ), ทหารบก (ที่ 1 สายบี) พบ สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย (ที่ 3 สายอี), ศิษย์เก่าปทุมคงคา (ที่ 1 สายดี) พบ สมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี (ที่ 3 สายซี) 

กระทรวงสาธารณสุข (ที่ 2 สายเอ) พบ นครสวรรค์ (ที่ 2 สายบี), ม.ธรรมศาสตร์ (ที่ 2 สายซี) พบ สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนทวีธาภิเศก (ที่ 2 สายดี), ทหารเรือ (ที่ 1 สายอี) พบ ราชวิถี (ที่ 2 สายเอฟ) และ สิงห์บุรี (ที่ 1 สายเอฟ) พบ ลพบุรี (ที่ 2 สายอี) โดยเกมรอบสอง หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเริ่มทำการแข่งขันกันในวันจันทร์ ที่ 1 ก.ค.นี้ ที่สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้น




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X