ศิษย์เก่าปทุมคงคาควงราวิถี เข้า16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลอาวุโส

 ศิษย์เก่าปทุมคงคาควงราวิถี เข้า16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลอาวุโส
ทีมแข้งอาวุโสราชวิถี คว้าชัยเหนือโยธินบูรณะ 3-1 เก็บชัยนัดสำคัญ การันตีจบอันดับ 2 ของสายเอฟ ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เช่นเดียวกับ ศิษย์เก่าปทุมคงคา

การแข่งขันฟุตบอลอาวุโส เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรุงเทพมหานคร และทิพยประกันภัย ร่วมจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 10 มิ.ย.- 2 ส.ค.67 โดยทัวร์นาเมนต์นี้ มี 24 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งในรอบแรกแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม 12 ทีม และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และทำการ แข่งขันแบบน็อคเอาท์จนได้ทีมชนะเลิศต่อไป 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นและค่ำวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มีโปรแกรมลงฟาดแข้งอีก 3 คู่ ซึ่งทั้ง 3 คู่ เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มที่สายเอฟ สโมสรฟุตบอลราชวิถี ที่มี 3 คะแนน จาก 2 เกม และต้องคว้าชัยเกมนี้เพื่อลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม พบ ศิษย์เก่าโยธินบูรณะ ทีมบ๊วยของกลุ่มที่ ยังไม่มีคะแนน เกมนี้เป็นราชวิถีที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาด เอาชนะไป 3-1 ได้ประตูจาก กิตติศักดิ์  ต่อดำรงค์ นาที 22 และ ณรงค์  จันทร์แก้ว นาที 43 กับ 55  ด้านศิษย์เก่าโยธินบูรณะ ได้ประตูจาก ธีรพิชญ์  เทียนศิริพิทักษ์ นาที 18 ชัยชนะเกมนี้ ส่งราชวิถี มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ 

ด้านเกมในคู่ที่สองของวัน เป็นเกมในสายดี ระหว่าง อยุธยา อันดับ 3 ของกลุ่ม ซึ่งมี 3 คะแนน จาก 2 เกมแรก พบจ่าฝูง ศิษย์เก่าปทุมคงคา ที่มี 5 คะแนน เกมนี้ทั้งสองทีมเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 อยุธยานำก่อน จาก อำนาจ  มโนสุจริตสกุล นาที 33 ส่วนปทุมคงคา ตีเสมอจาก สมเกียรติ  ฟองเพชร  นาที 53 ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษ ซึ่งปทุมคงคาแม่นกว่า ยิงเอาชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน (ชนะจุดโทษ ได้ 2 คะแนน / แพ้จุดโทษได้ 1 คะแนน)  คว้าแชมป์กลุ่มดี ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย  ด้าน อยุธยา แพ้จุดโทษเกมนี้ ได้เพิ่ม 1 แต้ม แม้ขยับไปมี 4 แต้ม เท่ากับ สมาคมศิษย์เก่าทวีธาภิเศก ทีมอันดับ 2 ที่ยังไม่ได้ลงเล่นที่เกมนัดสุดท้ายก็จริง แต่เมื่อดูเฮดทูเฮดที่้้ทั้งสองทีมเจอกัน อยุธยา ปราชัย 0-1 จึงจบอันดับ 3 ของสายดี ต้องไปลุ้นเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม จากทั้ง 6 สายต่อไป 

ส่วนคู่ปิดท้ายเป็นเกมในสายอี ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ทีมอันดับ 3 ของสาย ที่มี 3 คะแนน  พบ ทหารเรือ ทีมอันดับ 2 ของสาย ที่มี 4 คะแนน ซึ่งเกมนี้เป็นการแย่งกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยตรงของทั้งคู่ด้วย และเกมนี้เป็นไปอย่างดุเดือด โดยตลอดเกมทั้งสองทีมผลัดกันเล่นเกมบุกก่อนจะเสมอกันสุดมัน 5-5  โดย สวนกุหลาบฯ ได้ประตูจาก  นาวา ไทยบัณฑิต นาที 34 และ 80,  สุรกิจ รอดสมบูรณ์ นาที 36 , นาวา ชัยบัณฑิต นาที 38  และ ธนะ คมอนันต์ นาที 90   

ขณะที่ทหารเรือ ได้ 5 ประตูจาก  นาวาโทสุขสันต์ คุณสุด นาที 6,  จ่าเอกสราวุธ พรประสิทธิ์ นาที 7,  จ่าเอกสราวุธ ปานประสิทธิ์ นาที 22, สมทรง  ละอองทอง นาที 50 และ เรือโทจิรฉัตร  วิบูลย์ยารุณ นาที 70 ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งก็เป็นทหารเรือที่แม่นกว่า ยิงเอาชนะไป 3-1 ทำให้เก็บอีก 2 คะแนน มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนสวนกุหลาบฯ ที่แพ้จุดโทษเกมนี้ ได้เพิ่มมาเป็น 4 คะแนน จบที่ 3 ในสายอี และต้องลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม ด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานดีสุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 สายต่อไป โดยในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ยังมีอีก 3 คู่ ที่จะลงทำการแข่งขันในนัดสุดท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X