เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เข้าพบ นายกเศรษฐา ชื่นชมวงการฟุตบอลไทย

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส เข้าพบ นายกเศรษฐา ทวีสิน ชื่นชมวงการฟุตบอลไทยมีการพัฒนาต่อเนื่อง พร้อมหยอดชื่นชอบจนอยากมาอยู่ประเทศไทย

Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 2541 และ แชมป์ยุโรปปี 2543 เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เข้าพบ นายกเศรษฐา

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย เผยว่า "ชื่นชมในทักษะฝีเท้าการเล่นฟุตบอลของ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ โดยเชื่อมั่นว่าการเยือนไทยของเอ็มมานูเอล เปอตีต์ จะช่วยสนับสนุนความร่วมมือระหว่างไทยกับฝรั่งเศสในด้านการกีฬา และถือเป็นโอกาสให้เกิดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย"

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เข้าพบ นายกเศรษฐา

ด้าน เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เผยว่า "ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะในวันนี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ส่วนตัวชื่นชอบประเทศไทยมาก มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายครั้ง และหากมีโอกาสอยากมาอยู่ประเทศไทย"

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเสริมว่า รัฐบาลพยายามพัฒนา Immigration System และมาตรการต่าง ๆ สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาทำงานและอยู่อาศัย ซึ่งมีชาวฝรั่งเศสเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก นอกจากนี้ ไทยและฝรั่งเศสยังมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน รวมถึงมีความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ 

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เข้าพบ นายกเศรษฐา

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล รวมถึงแนวทางการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งเอ็มมานูเอล เปอตีต์ กล่าวว่าประเทศในภูมิภาคเอเชียมีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างมาก โดยเฉพาะสาธารณรัฐเกาหลี และญี่ปุ่น พร้อมกล่าวว่าได้มีโอกาสชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ชื่นชมพัฒนาของทีมไทยที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาไทย ซึ่งรวมถึงกีฬาฟุตบอล มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่พยายามผลักดันศักยภาพกีฬาฟุตบอลไทย โดยนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการพัฒนาต้องเริ่มตั้งแต่ในระดับโครงสร้าง และพัฒนาในระยะยาว เช่น การพัฒนาด้านการศึกษา และ Food science รวมไปถึงการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ เพราะประชาชนต้องมีความกินดีอยู่ดี มีสุขภาพที่แข็งแรงก่อน โดยเฉพาะในเยาวชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีพยายามพัฒนาความเติบโตทางเศรษฐกิจไทยให้ดีเพื่อพัฒนาวิถีชีวิตประชาชนไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport