หลวงพ่ออลงกต เคาะจัดบอลช้างศึกซูเปอร์แมตช์ฯ รอบหน้า 5 ธ.ค.68

หลวงพ่ออลงกต เคาะจัดบอลช้างศึกซูเปอร์แมตช์ฯ รอบหน้า 5 ธ.ค.68
พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เปิดให้ ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, น.อ.ณัฐ ธำรงเวชช อุปนายก,คุณเอิบ เชิงสะอาด กรรมการ, ธนายุทธ ศิรธารา เหรัญญิก, ธนาวุฒิ นุชตเวชวงศ์ เลขาธิการ และ ทักษิณ แก้วโลมา รองเลขาธิการ เข้านมัสการและถวายสรุปการจัดงาน "ฟุตบอลมหากุศลช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถ้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.67 ที่ สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง

สำหรับการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวจบลงไปอย่างยอดเยี่ยมและทรงคุณค่าสมกับเป็นวันเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย 13 ท่าน ที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการเสนอชื่อเข้ารับสูทเชิดชูเกียรติ,เหรียญทอง,โล่เชิดชูเกียรติ,หนังสือชีวะประวัติและผลงานของทั้ง 13 ท่าน โดยความอุปถัมภ์จากหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ที่มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ไดัออกแบบจัดทำและได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับทุกท่านในวันนั้นด้วยตัวเอง นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความซาบซึ่งในความเมตตาที่มีต่ออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน

นอกจากนั้นยังได้รับความร่วมมือจากอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกยุคทุกสมัยจากทุกสโมสรฟุตบอล เดินทางมาร่วมงานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานอย่างพร้อมเพียง ในส่วนของผู้ชมก็ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลทุกเพศทุกวัยเข้าชมการแข่งขันมากถึง 3,000 คน โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลคู่ระหว่าง ทีมวีไอพี รวมศิลปินดารานักร้อง(ทีมนาถะในอุปถัมภ์ของหลวงพ่ออลงกต) พบกับ ทีมวีไอพี รวมอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ยอดผู้ชมและกองเชียร์ทะลุไปถึง 3,500 คน 

ส่วนการเตรียมการจัดในปีหน้าหลวงพ่อดำริให้จัดงานให้เป็นวันของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ยิ่งใหญ่ โดยจะจัดให้มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม 2568 ที่ สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง และเพิ่มกิจกรรมในช่วงเช้าให้เป็นกิจกรรมของอะคาเดมี่ ฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ ที่จะได้มาสู้กันในเกมส์ทักษะฟุตบอลเพื่อชิงของรางวัลและโล่เชิดชูเกียรติ เช่นการแข่งขันยิงลูกโทษ,การเดาะบอล,การเลี้ยงบอล ฯลฯ พร้อมทั้งการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอะคาเดมี่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ 2 ใบ จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งทีมชายและทีมหญิง โดยรอบคัดเลือกและรอบรองชนะเลิศจะทำการแข่งขันกันก่อนที่ สนามใจฟ้า อะคาเดมี่ จังหวัดลพบุรี 

ทั้งนี้เป้าหมายหลักของการจัดงาน ก็เพื่อเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมทั้งการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลเยาวชนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต โดยกิจกรรมนี้ยังคงเปิดเข้าชมฟรี โดยมีอาหาร, เครื่องดื่ม, คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และเหนือสิ่งอื่นใดผู้ที่มาร่วมงานจะได้ร่วมทำบุญสร้างกุศลกับหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ที่จะนำรายได้เป็นทุนในการให้ความช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตให้สมกับเป็นวัน "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" กับการแข่งขันฟุตบอลมหากุศลช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2025 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2568 ชิงถ้วยพระราชทาน 4 ใบ พบกัน วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม 2568 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X